Chăm sóc “vùng kín” để sex thăng hoa

Chăm sóc "vùng kín" đúng cách giúp chị em tự tin khi quan hệ

Nhan sắc, sức khỏe xuống cấp chỉ vì estrogen

Bất lực nhìn chồng cặp bồ với người hơn tuổi

Khí hư trắng đục, quan hệ đau rát: Cẩn thận viêm nặng!

Viêm nhiễm phụ khoa thích "thăm" chị em trong mùa lạnh

Thật bất công là tạo hóa lại sinh ra cơ quan sinh dục – bộ phận quan trọng để duy trì nòi giống và hạnh phúc lứa đôi – gần với cơ quan bài tiết phân và nước tiểu. Chính điều này khiến âm hộ luôn ẩm ướt, không chú ý vệ sinh sạch cũng rất dễ nhiễm bẩn. Do cấu trúc mở hẳn ra ngoài nên “vùng kín” của chị em cũng dễ bị viêm nhiễm hơn các quý ông.

Muốn “vùng kín” luôn sạch và đẹp, chị em nên nằm lòng một số điều sau:

Vệ sinh sạch

PGS.TS Nguyễn Đức Vy – Nguyên Chủ tịch Hội Sản phụ khoa và sinh đẻ có kế hoạch Việt Nam cho biết: “Thực hiện vệ sinh vùng kín hàng ngày, đúng cách để giảm thiểu khả năng bị viêm nhiễm phụ khoa đồng thời ngăn ngừa bệnh tái mắc”.

“Vùng kín” cần được vệ sinh 2 lần/ngày, có thể chỉ dùng nước sạch, hoặc dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ chuyên dụng. Khi rửa, tuyệt đối không được thụt rửa quá sâu, vì điều này dễ làm mất cân bằng độ pH âm đạo, làm tổng thương niêm mạc âm đạo, gây viêm nhiễm phụ khoa.

Vệ sinh trước và sau khi quan hệ

Trước khi quan hệ, việc vệ sinh sạch sẽ giúp chị em tự tin “lâm trận” hơn, các quý ông cũng cảm thấy vợ mình… thơm tho hơn. Ngoài ra, vệ sinh vùng kín sạch trước khi quan hệ còn giúp vi khuẩn không xâm nhập sâu vào trong gây viêm nhiễm tử cung, vòi trứng.

Sau khi quan hệ cũng nên vệ sinh sạch, vừa đỡ khó chịu, vừa tránh bị viêm nhiễm.

Không dùng xà phòng, sữa tắm vệ sinh vùng kín

Nhiều chị em có thói quen khi tắm dùng luôn sữa tắm vệ sinh “cô bé”. Nhưng chính thói quen này làm mất độ acid của âm đạo, gây khô âm đạo, gây đau rát khi quan hệ.

Thụt rửa "vùng kín" dễ gây khô âm đạo, viêm nhiễm âm đạo

Giữ quần lót luôn khô thoáng

Mặc quần lót chật, bằng vải nilon hoặc tổng hợp khiến vùng da xung quanh “cô bé” trở nên sẫm màu và thô ráp. Quần lót ẩm ướt khiến vi khuẩn sinh sôi nhanh và nhiều hơn, gây viêm nhiễm âm hộ, âm đạo.

Cách tốt nhất là mặc quần lót bằng vải cotton, luôn giữ quần lót khô thoáng.

Không lạm dụng băng vệ sinh hàng ngày

Chị em chỉ nên dùng băng vệ sinh hàng ngày vào ngày đầu và ngày cuối khi có kinh nguyệt. Dùng băng vệ sinh hàng ngày thường xuyên không phải là cách tốt để bảo vệ “cô bé”, ngược lại còn khiến “cô bé” luôn nóng ẩm, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Trong những ngày có kinh nguyệt, cần thay băng vệ sinh 4 tiếng/lần.

Tỉa lông bikini gọn gàng

Tỉa lông cho bớt rậm rạp để “vùng kín” đỡ nóng ẩm cũng là cách để tránh viêm nhiễm. Hiện nay, nhiều quý bà quý cô còn có thêm thủ thuật để tạo cảm giác mới mẻ chốn phòng the là cắt xén lông thành hình trái tim, hoa, bướm…

Thu hẹp âm đạo

Nhiều chị em sau vài lần sinh nở nên “cô bé” bị giãn rộng và thâm đen, quyết định làm đẹp vùng kín nhằm giữ gìn hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, dịch vụ này có giá khá đắt và đau, nên chị em cần xin tư vấn kỹ trước khi có quyết định thực hiện. Ngoài biện pháp này, chị em có thể tập bài tập kegel cũng giúp kích thích cơ âm đạo, giúp “vùng kín” nhỏ lại phần nào, kích thích khoái cảm tình dục.

Uống thực phẩm chức năng

Nhiều người phụ nữ tuy còn trẻ nhưng bị rối loạn nội tiết khiến âm đạo khô, ít hoặc không còn ham muốn tình dục đã tìm đến các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung cân bằng nội tiết tố nữ. Trong đó, sản phẩm thực phẩm chức năng chứa pregnenolone – tiền hormone sinh dục nữ khi đi vào cơ thể sẽ kích thích sản sinh các hormone thiếu hụt, giúp giảm tình trạng khô âm đạo, tăng cường ham muốn và khả năng tình dục.

Tuy nhiên, chị em cũng nên lưu ý là, với bất kỳ sản phẩm nào cũng nên hỏi ý kiến chuyên gia tư vấn, bác sỹ, dược sỹ trước khi sử dụng. 

An An H+ 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn