Nấu canh cà bung cho ngày trở lạnh

canh cà bung là món ăn yêu thích của nhiều gia đình ngày trở lạnh này

Chỉ 1 đêm không ngủ có thể làm tăng cao nguy cơ mắc Alzheimer

Cách phòng bệnh chàm bùng phát ở trẻ trong mùa Đông

11 nguyên nhân không ngờ gây trầm cảm

Ăn gì để kiểm soát các triệu chứng mãn kinh?

Trong chế biến món ăn, cà tím là nguyên liệu được ưa chuộng khi nấu các món bung, xào, đặc biệt là sử dụng cho món chay. Mấy hôm nay thời tiết giá lạnh, canh cà bung là món ăn yêu thích, lựa chọn hàng đầu của các chị em để dành cho gia đình những bữa cơm thật ấm áp.
Nguyên liệu cho canh cà bung gồm có:
- 2 bìa đậu phụ bìa.
- 5-7 quả cà tím quả tròn hoặc dài.
- 2 lạng thịt ba chỉ.
- 2 quả cà chua.
- 1 củ nghệ tươi (hoặc bột nghệ).
- Lá lốt, hành xanh và rau tía tô vừa đủ.
Đầu tiên phải sơ chế từng nguyên liệu: Cà tím rửa sạch, bổ miếng vừa ăn, ngâm trong nước muối cho khỏi bị thâm khoảng 10 phút, lúc sau vớt ra rổ cho ráo nước. Thịt ba chỉ thái mỏng rán qua. Đậu phụ xắt miếng vuông nhỏ, rán vàng. Nghệ tươi đập dập và lọc lấy nước. Hành, tía tô và lá lốt rửa sạch, thái nhỏ. Tất cả các nguyên liệu vừa sơ chế để riêng từng loại. 
Cho cà vào xào trước với thịt, nước nghệ và gia vị, nước mắm, rồi sau đó tiếp tục cho đậu rán, cà chua vào nồi đảo cùng. Khi các nguyên liệu đã ngấm gia vị, đổ ít nước vào nồi, đun đến khi cà mềm thì cho lá lốt và rau tía tô thái nhỏ vào, đun sôi lại cho chín rau thì bắc ra. Nếu nhà bạn có sẵn nước dùng thì nên sử dụng thay nước lã để nấu cà bung sẽ ngọt và đậm vị hơn nhiều.
Món canh cà bung đẹp về màu sắc và ngon, nên ăn nóng vào thới tiết lạnh sẽ giúp cơ thể sản sinh nhiều nhiệt lượng, có khả năng phòng chống cảm mạo, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.
Quả cà tím là một loại thực phẩm rau nhiều chất xơ, giàu dinh dưỡng, vitamin, cung cấp nguồn năng lượng cao cho cơ thể. Không những thế, cà tím còn có tác dụng chống oxy hóa và có thể dùng như loại thuốc quý để chữa bệnh.

Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng