Bạn có biết các lợi ích giảm cân, làm đẹp của chanh leo?

Hãy thử uống trà, ăn bánh chanh leo... để giúp da trẻ đẹp hơn!

Giải nhiệt, giảm cân bằng chanh leo ngâm đường phèn

Nước chanh dây và những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

Chanh leo và công nghệ pha chế nước siêu rẻ

Tự làm bánh mousse chanh leo tặng thầy cô nhân ngày 20/11

Chanh leo là một loại quả rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt là các chất chống oxy hoá, vitamin C và chất xơ. Dưới đây là những lý do bạn nên ăn chanh leo nhiều hơn.

Giàu chất chống oxy hoá

Chanh leo chứa nhiều các chất chống oxy hoá, giúp bảo vệ cơ thể không bị tổn thương bởi các gốc tự do. Chanh leo cũng chứa nhiều polyphenol hơn nhiều loại trái cây nhiệt đới khác như chuối, vải thiều và dứa.

Kích thích sản sinh collagen

Bổ sung chanh leo trong chế độ ăn hàng ngày giúp chăm sóc da tốt hơn

Bạn có thể cải thiện làn da lão hóa nhờ chanh leo. Làn da của bạn rất cần collagen, một loại protein có nhiệm vụ giữ cho da trẻ đẹp, căng mịn. Piceatannol, một hợp chất có nhiều trong trái chanh leo có thể giúp kích thích sản sinh collagen trong cơ thể.

Hạn chế quá trình tăng sắc tố da

Mụn, tàn nhang, nám… trên da là những dấu hiệu lão hóa, hình thành do các tác động từ môi trường. Piceatannol trong chanh leo có thể ức chế quá trình này. Đây là lý do rất nhiều loại kem chống lão hóa và kem dưỡng da có chứa chiết xuất chanh leo.

Bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời

Tường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân gây lão hóa da nhanh nhất. Chanh leo chứa piceatannol và scirpusin B, hai loại hợp chất có khả năng bảo vệ da chống lại các tác động của ánh nắng mặt trời.

Khắc phục các triệu chứng của bệnh hen suyễn

Hen suyễn, một bệnh mạn tính khá phổ biến trên thế giới có thể được khắc phục bằng chiết xuất từ quả chanh leo. Nhiều nghiên chỉ ra rằng, chiết xuất chanh leo giúp giảm tình trạng khó thở và ho cho người bệnh hen suyễn.

Giảm đau do viêm xương khớp

Viêm khớp gối là một bệnh thoái hóa khớp gây đau đớn, ảnh hưởng tới khả năng đi lại của người bị bệnh. Nhiều nhà khoa học cho rằng, bổ sung chiết xuất ​​chanh leo trong chế độ ăn hàng ngày có thể giúp giảm đau và cứng khớp.

Hỗ trợ giảm cân

Nhờ sự kết hợp của hàm lượng chất xơ cao và các chất dinh dưỡng phong phú, chanh leo là loại quả giúp hỗ trợ giảm cân, có thể được bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng