Tại sao cơ thể bạn cần chất béo lành mạnh?

Chất béo lành mạnh tốt cho sức khỏe như thế nào?

6 dấu hiệu chứng tỏ bạn cần ăn thêm chất béo

Ăn chất béo thực vật giúp giảm triệu chứng của bệnh Crohn

6 thực phẩm giàu chất béo bạn nên ăn nhiều hơn!

5 thực phẩm ít chất béo tưởng tốt nhưng lại vô cùng tồi cho sức khỏe

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Ăn các chất béo lành mạnh có thể cứu hơn 1 triệu người mắc bệnh tim mỗi năm. Các carbohydrate tinh chế và chất béo xấu cần được thay thế bằng chất béo lành mạnh và có lợi cho sức khỏe tim mạch. Chỉ cần những thay đổi đơn giản trong cách ăn uống cũng có thể giúp bạn giảm 80% nguy cơ mắc bệnh tim hoặc đột quỵ.

Duy trì lượng đường trong máu

Chế độ ăn uống lành mạnh được coi là yếu tố chính trong việc kiểm soát lượng đường trong máu và cũng để phòng ngừa bệnh đái tháo đường. Bạn nên lựa chọn những thực phẩm giàu tinh bột như khoai tây, trái cây hoặc ngũ cốc, chất đạm, chất xơ và các chất béo lành mạnh... để có thể làm chậm sự hấp thu đường vào trong máu.

Tăng cường cholesterol tốt

Chất béo trong một số thực phẩm như bơ và dầu dừa là những chất béo tự nhiên, có khả năng cung cấp cho cơ thể lượng chất béo lành mạnh. Nó giúp giảm cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt trong máu.

Kiểm soát cơn đói

Ăn những thức ăn chứa chất béo lành mạnh như như cá hồi và cá ngừ, một số loại hạt và rau cải... có thể giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, từ đó kiểm soát cảm giác thèm ăn trong thời gian dài hơn. Ngược loại, các chất béo xấu có trong các thực phẩm đóng gói như khoai tây chiên, bánh quy... chỉ có thể đáp ứng được cơn đói của bạn trong một thời gian ngắn.

Tăng cường trao đổi chất

Một chế độ ăn uống cân bằng là rất cần thiết để thúc đẩy quá trình trao đổi chất có hiệu quả. Ngoài việc bổ sung đầy đủ chất đạm và carbohydrate, cơ thể cũng cần những chất béo lành mạnh để duy trì sự trao đổi chất ổn định.

Bảo vệ các cơ quan quan trọng

Chất béo lành mạnh đóng vai trò là một lớp đệm và giúp bảo vệ các cơ quan quan trọng của bạn khỏi mọi chấn thương.

Xem thêm: Danh sách những thực phẩm giàu chất béo lành mạnh nên bổ sung trong chế độ ăn uống!

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng