Chế độ ăn Dash giúp giảm nguy cơ mắc bệnh thận

Chế độ ăn Dash ưu tiên nhiều rau củ

5 lời khuyên cho chế độ ăn của người mắc bệnh tim

5 loại hoa nên bổ sung vào chế độ ăn uống mỗi ngày

Lưu ý đặc biệt trong chế độ dinh dưỡng mùa Hè cho bé yêu

Chế độ ăn low-carb có an toàn cho trẻ em?

"Ngoài việc cung cấp những lợi ích sức khỏe khác, chế độ ăn Dash có thể giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh thận," Casey M. Rebholz - Trợ lý Giáo sư tại Trường Y tế công cộng Hopkins Bloomberg (Mỹ) cho biết. Theo đó, những người có trọng lượng bình thường ăn theo chế độ ăn Dash ít có khả năng phát triển bệnh thận hơn những người thừa cân hoặc béo phì.

Các nhà nghiên cứu ước tính rằng bệnh thận đang ảnh hưởng tới 10% dân số Mỹ, tương đương với hơn 20 triệu người.

“Chế độ ăn này được nhiều bác sỹ khuyên dùng để giúp ngăn ngừa các bệnh mạn tính. Tuy nhiên, chúng ta cần phải chú ý đến chế độ ăn uống trước khi bệnh phát triển. Đó là thời điểm thích hợp để can thiệp," Rebholz cho biết thêm. "Sau khi bệnh đã phát triển, chúng ta gần như không còn khả năng ngăn chặn."

Các chuyên gia cho rằng chế độ ăn Dash cũng là chế độ ăn tốt cho vòng eo, có ích cho người bị tăng huyết áp. Vào tháng 1/2015, chế độ ăn Dash được đánh giá là chế độ ăn uống tốt nhất trong 5 năm liên tiếp.

Chế độ ăn Dash bao gồm nhiều trái cây, rau củ, các sản phẩm từ sữa ít béo hoặc không béo, ngũ cốc, các loại đậu, cá, thịt gia cầm, các loại hạt và quả hạch. Chế độ ăn này cũng chứa ít natri (muối), đường và thịt đỏ.

Ngoài chế độ ăn Dash, để thận khỏe mạnh, bạn cũng có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ chức năng thận, tăng cường hệ miễn dịch, giúp phòng bệnh tốt hơn.

Vi Bùi H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu