Bệnh tim điều trị bằng chế độ ăn còn tốt hơn dùng thuốc

Chế độ ăn Địa Trung Hải giúp làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ ở người bị bệnh tim

Muốn ngăn ngừa Alzheimer: Hãy ăn theo chế độ Địa Trung Hải

Ăn chế độ Địa Trung Hải cho não trẻ lâu

4 cách cắt giảm lượng muối trong bữa ăn hàng ngày

Dùng lò vi sóng có thể khiến bạn bị ung thư, bệnh tim, mù mắt?

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành theo dõi 1.200 người có tiền sử bệnh tim. Theo đó, những người theo sát chế độ ăn Địa Trung Hải giảm tới 37% nguy cơ tử vong sớm so với những người không thực hiện chế độ ăn này.

Các loại thuốc hạ cholesterol hiện được cho là cách tốt nhất để chống lại bệnh tim, nhưng chúng chỉ giúp làm giảm 24% khả năng xảy ra các vấn đề tim mạch.  

Giáo sư Giovanni de Gaetano tại Viện IRCCS Neuromed (Ý) cho biết, chế độ ăn Địa Trung Hải có tác dụng tích cực tới các bệnh nhân mắc bệnh tim mạch. "Chế độ ăn Địa Trung Hải đã được công nhận rộng rãi là một trong những thói quen ăn uống lành mạnh trên thế giới," ông nói. "Trong thực tế, nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, lối sống Địa Trung Hải có liên quan tới việc giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính khác nhau."

Các chuyên gia cho rằng, nên kết hợp việc tiêu thụ chế độ ăn Địa Trung Hải cùng với sử dụng các thuốc hạ cholesterol để có thể chống lại bệnh tim mạch một cách hiệu quả nhất.

Chế độ ăn Địa Trung Hải nhiều rau quả, nhiều các loại hạt, ngũ cốc, trái cây và cá. Thực phẩm được chế biến bằng dầu olive thay vì bơ hoặc một số loại dầu khác. Bạn có thể sử dụng thịt nạc và thịt gia cầm trong chế độ ăn Địa Trung Hải. Thịt đỏ, thực phẩm chế biến sẵn và đường hoàn toàn không được sử dụng trong chế độ ăn này.

Các nghiên cứu trước đây cho thấy, những người thực hiện chế độ ăn Địa Trung Hải ít có nguy cơ bị đau tim và đột quỵ hơn. Nó có thể làm giảm nguy cơ ung thư, cải thiện sức khỏe xương và giúp bạn kéo dài tuổi thọ.

Nếu bạn hoặc các thành viên trong gia đình bạn đã từng có tiền sử về bệnh tim, nên chuyển sang chế độ ăn Địa Trung Hải để phòng ngừa khả năng mắc bệnh.

Vi Bùi H+ (Theo Independent)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch