Nhịn ăn gián đoạn có thể gây hại cho tim

Mối liên hệ giữa nhịn ăn gián đoạn và bệnh tim mạch

Phương pháp nhịn ăn 36 tiếng của Thủ tướng Anh

Nhịn ăn gián đoạn có thể liên quan đến các vấn đề sinh sản

Tập thể dục thế nào khi đang nhịn ăn gián đoạn?

Nghiên cứu mới: Nhịn ăn gián đoạn tăng nguy cơ tử vong sớm

Nghiên cứu được trình bày tại cuộc họp của Hiệp hội Tim mạch Mỹ ở Chicago. Các nhà khoa học đã xem xét kỹ lưỡng thói quen ăn kiêng của 20.000 người trưởng thành khắp nước Mỹ từ năm 2003 đến 2028.

Kết quả cho thấy những người thực hiện chế độ nhịn ăn gián đoạn (nhịn ăn trong 16 giờ và ăn trong 8 giờ) phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn 91% so với những người ăn uống bình thường trong khoảng thời gian từ 12-16 giờ.

Riêng những người đang có bệnh tim mạch, thực hiện chế độ nhịn ăn gián đoạn cũng có nguy cơ tử vong do bệnh tim hay đột quỵ cao hơn 66%. Với những người đang chiến đấu với ung thư, tình trạng bệnh cũng có thể tồi tệ hơn khi áp dụng chế độ ăn này.

Tiến sĩ Victor Wenze Zhong, tác giả nghiên cứu, cảnh báo những người nhịn ăn gián đoạn trong thời gian dài nên thận trọng, đặc biệt nếu mắc bệnh tim hoặc ung thư. Điều quan trọng là bạn nên tập trung vào việc lựa chọn chế độ ăn phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình.

Giữ cho cơ bắp khỏe mạnh khi già đi là điều thực sự quan trọng vì nó giúp bảo vệ bạn khỏi bị té ngã và có thể cải thiện sức khỏe tổng thể. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng khối lượng cơ thấp có thể dẫn đến nguy cơ tử vong cao hơn, bao gồm cả bệnh tim.

Tuy vậy, phân tích vẫn chưa chỉ ra cụ thể cơ chế của chế độ nhịn ăn gián đoạn và tim mạch. Các tác giả cho biết họ vẫn cần nghiên cứu thêm để hiểu rõ toàn cảnh các tác động của kiểu ăn kiêng này đến cơ thể.

 
Lê Tuyết (Lược dịch theo Mirror)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp