Chế độ dinh dưỡng giúp quản lý lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung có thể làm giảm khả năng sinh sản của người phụ nữ

5 thay đổi lối sống giúp quản lý lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung - chứng bệnh chị em nào cũng phải biết

Làm thế nào để phòng ngừa lạc nội mạc tử cung tái phát?

Những câu hỏi thường gặp về lạc nội mạc tử cung

Có chế độ dinh dưỡng cân bằng

Có một chế độ ăn uống lành mạnh, cung cấp đủ các chất dinh dưỡng là điều rất quan trọng với những phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung. Bạn nên có chế độ dinh dưỡng cân bằng, bổ sung nhiều loại rau củ, trái cây, các loại hạt, ngũ cốc và chất béo lành mạnh để quản lý tốt tình trạng lạc nội mạc tử cung.

Chế độ dinh dưỡng cân bằng giúp bạn quản lý lạc nội mạc tử cung

Bổ sung các loại thực phẩm giảm viêm nhiễm

Lạc nội mạc tử cung cơ bản là một bệnh viêm nhiễm. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế tất cả các loại thực phẩm có thể gây viêm nhiễm như các thực phẩm nhiều đường, bột mì tinh chế, các món nhiều chất béo bão hòa và các thực phẩm từ sữa. Hạn chế các thực phẩm này sẽ giúp làm giảm viêm nhiễm, cũng như giảm bớt các triệu chứng đau, viêm màng dạ con.

Nghệ, gừng, trà xanh giúp làm giảm viêm nhiễm khi bị lạc nội mạc tử cung

Người bị lạc nội mạc tử cung nên bổ sung các loại thực phẩm làm giảm viêm nhiễm trong chế độ ăn hàng ngày. Các thực phẩm này bao gồm nghệ, gừng và trà xanh.

Bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ

Phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung nên bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ để giúp làm giảm viêm và quản lý tình trạng lạc nội mạc tử cung tốt hơn. Chưa kể bổ sung chất xơ trong chế độ ăn cũng giúp ổn định hormone estrogen trong cơ thể. Các loại thực phẩm giàu chất xơ bạn nên bổ sung bao gồm các loại trái cây tươi, các loại rau củ như cà rốt, khoai lang,…

Bổ sung các thực phẩm giàu acid béo omega-3

Acid béo omega-3 có thể giúp quản lý các triệu chứng viêm màng dạ con cho phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung. Bạn có thể bổ sung acid béo omega-3 từ các thực phẩm như các loại cá béo, dầu cá, hạt lanh và quả óc chó.

Hạn chế đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành

Mặc dù đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành là một nguồn protein và chất xơ tốt cho cơ thể, chúng có thể làm tăng cao lượng hormone estrogen trong cơ thể - nguyên nhân khiến các cơn đau của bạn trở nên nghiêm trọng hơn. 

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp