Chỉ dẫn vệ sinh đúng cách sau khi “yêu” theo những cách đặc biệt

Có thể dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ để vệ sinh vùng kín đúng cách

Đau vùng kín như thế nào cần phải đi khám ngay?

Xước vùng kín: Nguyên nhân và cách điều trị

Thanh minh cho “cô bé” luôn ướt đẫm

Xông hơi “cô bé”: Nên hay không?

Quan hệ tình dục kiểu truyền thống

Khi quan hệ tình dục theo cách truyền thống, bạn không bắt buộc vệ sinh vùng kín ngay lập tức. Vấn đề này cũng phụ thuộc vào những gì xảy ra trong khi giao hợp, sở thích vệ sinh cá nhân và nguy cơ nhiễm trùng của mỗi người. Tuy vậy, vệ sinh ngay sau khi làm “chuyện ấy” sẽ giúp bạn thoải mái, tự tin và giảm nguy cơ bị nhiễm trùng (đối với những người dễ bị nhiễm trùng tiết niệu/UTI, nấm men hoặc âm đạo).

Bên cạnh việc tắm rửa và vệ sinh vùng kín, đi tiểu có thể hoạt động như một cách khác để giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng âm đạo hoặc UTI. Điều này dựa trên lý thuyết là khi cơ thể tự giải phóng chất lỏng, thì bất kỳ vi khuẩn nào mà đã được đưa vào niệu đạo trong khi quan hệ cũng có thể bị tuôn ra cùng nước tiểu. Tuy nhiên, bạn không phải gấp rút vào nhà vệ sinh ngay sau “cuộc vui”, hãy dành vài phút để nghỉ ngơi và tận hưởng. Miễn là bạn đi tiểu trong một khoảng thời gian hợp lý (muộn nhất là 30 phút), niệu đạo có thể sẽ tránh được nguy cơ bị nhiễm trùng.

Mẹo nhỏ: Hãy uống một ly nước trong hoặc sau khi quan hệ

Vệ sinh khi quan hệ “cửa sau”

Quan hệ tình dục qua đường hậu môn có thể gây ra các vết xước nhỏ tại cơ vòng. Nếu vi khuẩn từ hậu môn (bao gồm cả phân) rơi vào những vết xước đó, nó có thể gây nhiễm trùng.

Bởi vậy, hãy tắm và vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn, cũng như vùng sinh dục của bạn để loại bỏ bất kỳ vi khuẩn còn sót lại.

Đối với nam giới bị hẹp bao quy đầu, hãy nhẹ nhàng kéo bao quy đầu trở lại phía trên thân dương vật để hở toàn bộ bao quy đầu, sau đó rửa toàn bộ những bộ phận này dưới vòi nước sạch. Nếu không, tinh dịch hoặc vi khuẩn bị mắc kẹt dưới đó sẽ gây nhiễm trùng.

Đối với nữ giới, hãy vệ sinh nhẹ nhàng bằng nước ấm và dung dịch làm sạch dịu nhẹ. Nên làm theo trình tự: Dùng ngón tay kéo môi âm hộ ra xa âm vật, lấy khăn lau nhẹ nhàng vị trí này, sau đó rửa âm hộ và lỗ âm đạo; Tiếp đến, rửa sạch vùng đáy chậu (vùng nằm giữa âm đạo và hậu môn); Rửa hậu môn sau cùng, cố gắng không để khăn và tay vừa chạm vào hậu môn lại dính vào phần âm đạo vừa rửa sạch.

Chị em có thể vệ sinh vùng kín bằng một loại dung dịch vệ sinh phụ nữ cực kỳ dịu nhẹ chứa các thành phần tự nhiên như nước hoa hồng, tinh chất lô hội, cúc La Mã... kết hợp với Collagen, vitamin E. Các thành phần này không chỉ giúp vùng kín sạch sẽ, dịu dàng tỏa hương, mà còn trẻ hóa vùng kín, giúp chị em tự tin với “cô bé” sáng hồng và thăng hoa trong đời sống vợ chồng.

Làm sạch sex toy đúng cách

Luôn luôn làm sạch sex toy trước và ngay sau khi sử dụng. Điều này không chỉ giúp loại bỏ vi khuẩn và đảm bảo rằng chúng đã sẵn sàng cho lần sử dụng tiếp theo, mà còn giúp chúng luôn ở trạng thái tốt nhất.

Mỗi một loại sex toy sẽ có những hướng dẫn vệ sinh cụ thể, tốt nhất, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Làm gì sau khi “tự sướng”?

Thủ dâm với những động tác quá mạnh, cọ xát quá mức có thể gây trầy xước, tổn thương vùng kín, tạo điều kiện cho vi khuẩn rất dễ xâm nhập và sản sinh. Bên cạnh đó, dùng tay hay sex toy để làm điều này cũng có thể gây ra các vấn đề tương tự.

Vì vậy, luôn phải vệ sinh sạch sẽ bằng dung dịch vệ sinh trước và sau khi “tự sướng” nếu không muốn bộ phận sinh dục bị viêm nhiễm.

Biết Tuốt H+

Smoovy - Nuôi dưỡng và trẻ hoá da vùng kín

Smoovy được coi là dung dịch vệ sinh đi tiên phong trong việc khắc phục những vấn đề “khó nói” của phụ nữ. Smovy giúp nuôi dưỡng và trẻ hoá da vùng kín nhờ những tác dụng đặc biệt từ Collagen và Tinh chất hoa hồng kết hợp cùng Tinh chất Lô hội, Cúc la mã, Vitamin E.

Collagen đóng vai trò giúp làm căng và trẻ hoá mô mền, và giảm những tác động của lão hoá vùng kín. Với đặc tính làm sạch, làm sáng và giúp se khít, nước hoa hồng giúp cải thiện hiệu quả thẩm mỹ vùng kín với các tác dụng: Giảm tình trạng thâm đen, khô ráp, giúp da láng mịn mượt mà. Lô hội, Vitamin E, cúc la mã là những thành phần giúp dưỡng ẩm và giữ da mịn màng, đồng thời nuôi dưỡng vẻ đẹp tự nhiên của vùng kín.

Bên cạnh đó, Smoovy cũng được nghiên cứu với công thức không chất bảo quản Paraben, đặc biệt không SLS, mà thay vào đó là Decyl glucoside - chất diện hoạt thuộc nhóm green cosmetic, tạo bọt dịu nhẹ, thân thiện với môi trường. Do vậy mà Smoovy phù hợp và an toàn cả vói những vùng da nhạy cảm nhất.

Dung dịch vệ sinh trẻ hoá da vùng kín Smoovy mang lại cho phụ nữ vẻ đẹp hoàn hảo từ bên trọng, giúp chị em tự tin và thăng hoa trong đời sống vợ chồng.

XNQC: 01/2017/XNQC-SYT

Website: http://smoovy.vn/, Hotline: 1900 6436

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa