Chống ngán bằng món thịt ba chỉ cuộn rau củ

Thịt ba chỉ cuộn rau củ ngon, hấp dẫn và đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng

Thịt ba chỉ kho dưa cho ngày đầu tuần bận rộn

Cơm chiều giản dị với thịt ba chỉ kho dừa

Thịt ba chỉ chiên nước mắm cho bữa cơm đầu tuần.

Thịt ba chỉ kho măng - Thực đơn hấp dẫn đầu tuần

Nguyên liệu:

- Thịt ba chỉ: 300gr

- Su su: 1 quả

- Dưa chuột: 1 quả

- Cà rốt: 1 củ;

- Hành lá: 100gr

- Ớt sừng: 3  quả

- Chanh tươi: 1 quả

- Gia vị: Tỏi, nước mắm, tương ớt, đường, muối, bột ngọt, hạt tiêu.

Cách làm:

Bước 1: Làm nước chấm: Bạn trộn 10 tép tỏi, 3 quả ớt đã tách hạt, 3 thìa đường vào cối rồi giã thật nhuyễn. Trộn hỗn hợp này với 3 thìa nước mắm, 1 thìa nước sôi, 1 thìa nước cốt chanh, ½ thìa hạt tiêu, 2 thìa tương ớt sao cho các loại gia vị tan đều vào nhau. Bạn có thể gia giảm các loại gia vị sao cho thật hợp khẩu vị.

Bước 2: Thịt rửa sạch, cho vào nồi nước luộc chín với một ít muối. Khi thịt chín, bạn vớt ra, cho vào bát nước đá lạnh ngâm khoảng 5 phút rồi vớt ra rổ để ráo để miếng thịt giòn, ngon và trắng đẹp hơn. Sau đó, thái thịt thành từng lát mỏng, bản to để dễ cuốn hơn.

Bước 3: Su su, cà rốt: Gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng bằng đầu đũa, chiều dài khoảng 1 ngón tay, luộc chín, vớt ra rổ để ráo. Khi luộc chỉ nên luộc vừa chín tới để su su, cà rốt giữ được vị ngọt ngon, không nên luộc chín quá. Dưa chuột: Rửa sạch, chẻ làm đôi, bỏ ruột, thái miếng nhỏ bằng miếng su su, cà rốt. Hành lá: Nhặt và rửa sạch, cắt bỏ đầu hành, phần lá hành để cọng dài 6cm, nhúng qua nước sôi. 


Bước 4: Đặt lát thịt ra đĩa hoặc thớt, cho các loại rau, củ lên, cuốn tròn lại. Lấy lá hành buộc thắt nút bên ngoài. Lần lượt làm cho đến hết phần nguyên liệu, xếp thịt ra đĩa trang trí và thưởng thức cùng nước chấm hoặc tương ớt đều rất ngon.

Chúc các bạn thành công!

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng