Ngạc nhiên với lợi ích sức khoẻ từ quả bầu

Quả bầu là món ăn thông dụng trong ngày hè, cũng là vị thuốc phòng trị nhiều bệnh

Nước ép cà rốt: Bí quyết giúp bạn luôn khỏe mạnh!

Màu sắc của đờm tiết lộ gì về sức khỏe của bạn?

Tại sao chúng ta nên ăn cá hàng ngày

Khởi động I3F Vietnam 2016 – Vì sức khỏe người tiêu dùng Việt

Bầu – hay còn có tên gọi là dưa dài là một loại dây leo thuộc họ Cucurbitaceae. Cây được trồng để ăn quả. Ban đầu quả được sử dụng để lưu trữ nước sau đó nó trở thành một loại rau.

Quả bầu có vỏ màu xanh lá cây và ruột trắng. Ngoài việc là một dụng cụ hữu ích, bầu còn là loại rau chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết mà bạn cần cho một ngày.

Dưới đây là những lợi ích sức khoẻ của quả bầu.

Giảm cân nhanh chóng

Chỉ cần uống một cốc nước ép quả bầu mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả

Tương tự như bí, bên cạnh việc chế biến thành món ăn, chỉ cần một vài miếng bầu được cắt nhỏ, xay nhuyễn, bạn đã chế biến xong ly nước bầu giúp giảm cân. Nước bầu chứa vitamin B6, B3 và vitamin C. Nó cũng giàu kali và sắt. Nước ép này có tác dụng như một bữa ăn hoàn chỉnh, giúp bạn ngăn chặn sự thèm ăn.

Ngoài ra, loại quả này còn chứa lượng calo rất thấp. Bạn có thể uống nước bầu nhiều như bạn muốn và bạn sẽ không tăng cân. Loại nước này cũng giúp làm sạch ruột và kiềm hóa dạ dày. Uống nước này vào buổi sáng lúc bụng còn trống để Giảm cân hiệu quả hơn. 

Tiêu hóa tốt hơn

Quả bầu chứa chất xơ hoà tan và không hoà tan. Chất xơ hòa tan ngăn ngừa bệnh tim mạch và giữ cho trái tim khỏe mạnh. Chất xơ không hòa tan có thể làm sạch ruộ, giúp Tiêu hóa tốt hơn và ngăn ngừa táo bón. Nó cũng giúp giảm nguy cơ ung thư, nồng độ acid và giảm thiểu tích lũy khí trong ruột.

Cung cấp nước cho cơ thể

Quả bầu đem lại sức sống cho cơ thể vào mùa Hè

Bầu chứa 90% nước. Uống nước bầu sẽ nuôi dưỡng các tế bào và mô. Nó sẽ làm ẩm cơ thể và bổ sung chất lỏng bị mất qua mồ hôi và đem lại sức sống cho cơ thể nhiều hơn so với các loại nước ép trái cây khác. Ngoài ra, nước ép quả bầu làm mát cơ thể có thể sử dụng như một loại nước giải khát vào mùa Hè. Nước ép quả bầu cũng kiểm soát cơn khát và phổ biến đối với các bệnh nhân đái tháo đường.

Ngăn ngừa nhiễm khuẩn đường tiết niệu

Bầu giống như là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên, nó sẽ thúc đẩy việc đi tiểu thường xuyên hơn, giúp làm sạch bàng quang. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu.

Ngăn ngừa tóc bạc

Uống nước ép quả bầu sẽ đem lại cho bạn màu sắc tự nhiên của mái tóc

Bạn không muốn sử dụng đến phương pháp nhuộm tóc để che đi mái tóc bạc của mình. Vậy chỉ cần một ly nước ép quả bầu mỗi ngày là đủ để khôi phục lại màu sắc tự nhiên của mái tóc của bạn. Bầu là phương thuốc truyền thống được sử dụng để điều trị mái tóc hoa râm.

Giữ làn da khỏe mạnh

Có làn da sáng màu và khỏe mạnh bằng cách tăng lượng bầu trong khẩu phần ăn. Nước bầu có chứa các vitamin thiết yếu khôi phục lại sức sống cho làn da. Nó giúp trẻ hoá tế bào da, làm mờ thâm nám, ngăn ngừa da khô và xóa đi nhược điểm trên da, thậm chí còn điều tiết sản xuất dầu ngăn chặn mụn phát triển.

Ngủ ngon hơn

Bạn có biết quả bầu giúp điều trị chứng mất ngủ? Nước ép quả bầu có tác dụng giống như một loại thuốc ngủ thiên nhiên. Nó đã được chứng minh trong việc giúp đạt được mất ngủ sâu hơn và ngon giấc hơn.

Khánh Hương H+ (Theo healthydietbase.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng