Nhớ lấy bí kíp này để không bị càm ràm vì tật "kéo gỗ" đêm khuya

Chữa ngáy ngủ cần dụng cụ chống ngủ ngáy và thực phẩm chức năng nào?

Kiểm tra ngay để biết bạn bị ngáy ngủ theo kiểu nào?

Ngủ ngáy có thể khiến trẻ chậm phát triển

Ngáy to như sấm cần ngay vitamin và tinh dầu này

Những "thủ phạm" khiến bạn ngủ ngáy

Một vài nghiên cứu cho biết: Có khoảng hơn 70% đàn ông có tật ngáy khi ngủ và hơn 50% phụ nữ cũng thường xuyên có tật ngáy ngủ. Các chuyên gia nghiên cứu chia ngáy ngủ thành 3 cấp độ, với biểu hiện như sau:

Cấp độ 1: Ngáy ít, tiếng ngáy không to và khi nằm nghiêng sang phải hay sang trái sẽ ngừng ngáy.

Cấp độ 2: Ngáy vừa phải, tiếng ngáy to hơn và dù bạn nằm ngủ ở tư thế nào cũng vẫn ngáy.

Cấp độ 3: Ngáy rất to ở mọi tư thế nằm ngủ, nhưng thường kèm theo triệu chứng nghẹt thở nhất thời, khiến người ngáy ngủ hay bị tỉnh giấc với trạng thái mệt mỏi. Ở cấp độ này có thể nguy hiểm tới bệnh nhân.

Ngáy ngủ có thể dẫn đến nhiều rủi ro cho sức khỏe, đặc biệt là làm tăng nguy cơ mắc: Tăng huyết áp, suy giảm trí nhớ, suy giảm khả năng tình dục, nhồi máu cơ tim, tim loạn nhịp hoặc bị đột tử trong khi ngủ, thậm chí ung thư...

Theo các chuyên gia y tế Hiệp hội Ngưng thở khi ngủ và Ngủ ngáy Anh Quốc, giải pháp cho chứng ngủ ngáy thường phải phụ thuộc vào loại ngáy ngủ mà bạn đang gặp phải. Qua việc Kiểm tra ngay để biết bạn bị ngáy ngủ theo kiểu nào?, người ngủ ngáy có thể áp dụng cách thức chữa bệnh hiệu quả. Bên cạnh đó, hiện nay, trên thị trường bán rất nhiều loại máy chống ngủ ngáy, kẹp mũi silicon chống ngáy, dụng cụ chống ngủ ngáy hay dụng cụ giảm ngáy. Hãy tham khảo ngay trong infographic dưới đây:

Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo, cần thực hiện vệ sinh giấc ngủ mỗi ngày để ngăn ngừa ngáy ngủ, chống mất ngủ và giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Vệ sinh giấc ngủ hiệu quả cần: Ngủ điều độ (ngủ đúng giờ và dậy đúng giờ, kể cả ngày nghỉ); Thay đổi lối sống như tập luyện (trước khi ngủ khoảng 3 tiếng) và tránh các chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá, chè, cà phê…). Một yêu cầu nữa là trong phòng ngủ cũng không nên để tivi. Nhưng hiện nay đó là thói quen của rất nhiều người và việc thay đổi thói quen này không dễ dàng. Ngoài ra, sau 30 phút nằm mà không ngủ được thì nên thư giãn bằng cách nghe nhạc nhẹ, đọc sách hoặc thiền để “dỗ” giấc ngủ. Các nhà nghiên cứu đã khẳng định, thiền định đem lại giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn cho con người, dù là trong một thời gian ngắn và tuyệt đối không nên uống thuốc an thần, thuốc ngủ.

Hãy tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế để sử dụng các loại thực phẩm chức năng giúp ngủ ngon hiệu quả, đặc biệt là những sản phẩm có nguồn gốc dược thảo: Nữ lang, Binh vôi, Lá sen, Trinh nữ...

Biết Tuốt H+ (Việt hóa: Dreams)

Sản phẩm tham khảo: Thực phẩm chức năng Goldream

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp