Chuẩn bị đồ ăn gì cho trẻ khi đi du lịch?

Một số kinh nghiệm hữu ích giúp cha mẹ chuẩn bị đồ ăn cho trẻ khi đi du lịch

Retreat - xu hướng du lịch không thể bỏ qua trong mùa Hè này

Cần chuẩn bị những loại thuốc gì khi đi du lịch?

Nên “vi vu” du lịch biển ở đâu trong mùa Hè này?

Hè này, đi biển du lịch sao cho an toàn?

Mùa Hè đến cũng là lúc nhiều gia đình lên kế hoạch cho những chuyến đi ngắn ngày để nghỉ ngơi sau những ngày làm việc và học tập căng thằng. Tuy nhiên, với những gia đình có con thì việc chuẩn bị đồ ăn đảm bảo dinh dưỡng cho bé khi đi du lịch xa luôn là điều làm mẹ băn khoăn.

Chuẩn bị đồ ăn gì cho trẻ khi đi du lịch?

Để tránh tình trạng mang theo quá nhiều đồ ăn không cần thiết hoặc chuẩn bị không đủ dùng cha mẹ cần cân nhắc thật kỹ lưỡng sao cho phù hợp với nhu cầu của trẻ nhỏ.

Những loại thức ăn cha mẹ nên chú ý chuẩn bị cho bé đi chơi xa bao gồm trái cây, thức ăn nhẹ, bánh ngũ cốc ăn dặm... Với những trẻ đang còn bú, mẹ cũng đừng quên mang theo một bình sữa pha sẵn, giữ ấm sữa hoặc giữ mát trong túi giữ nhiệt để đảm bảo trẻ không bị đói trên đường đi.

Cha mẹ nên cân nhắc mang rau, củ, quả cho trẻ ăn dặm sao cho hợp lý

Cha mẹ nên cân nhắc mang rau, củ, quả cho trẻ ăn dặm sao cho hợp lý

Nếu trẻ kén ăn, chỉ thích ăn đồ mẹ nấu, bạn hãy chế biến sẵn và chia nhỏ ra từng phần, cấp đông và trữ trong những túi zip. Phương pháp này không chỉ giúp bảo quản thức ăn được tươi ngon hơn mà còn giúp giữ vệ sinh cho hành lý mang theo. Bạn nên mang theo 1 - 2 phần ăn tươi trong túi xách để bé ăn trên tàu xe hoặc máy bay.

Cân nhắc lựa chọn đồ ăn sẵn

Tùy thuộc vào độ tuổi, nhu cầu và sở thích của bé mà các mẹ cần chuẩn bị mang theo đồ ăn phù hợp cho bé khi đi du lịch, nhất là với các bé còn đang tuổi ăn dặm.

Mẹ nên chuẩn bị sẵn các loại đồ ăn liền gọn nhẹ như cháo ăn liền, gói gia vị rắc cơm, bột ăn dặm pha sữa, các món ăn vặt như hoa quả đóng lọ, xúc xích ăn liền, váng sữa, sữa chua, bánh quy, bánh gạo và sữa.

Việc chuẩn bị thức ăn sẵn cho bé sẽ giúp giảm áp lực cho mẹ, không phải suy nghĩ quá nhiều về thực đơn và chọn thức ăn cho con sao cho hợp lý. Bạn cũng có thể cho con thử trước một vài loại thức ăn đóng hộp cho trẻ em, chọn ra những món bé thích ăn để mang đi du lịch.

Chuẩn bị nước cho trẻ

Trên đường di chuyển, cha mẹ cũng nên chuẩn bị sẵn cho bé một chai nước riêng, nhắc con uống nước thường xuyên, để con không bị khát. Nước lọc vẫn là tốt nhất, tuy nhiên, cũng có thể cho trẻ uống các loại nước ép trái cây tươi tại địa điểm du lịch. Cha mẹ chú ý không nên để con dùng nước có gas chứa nhiều đường và caffeine nhiều vì chúng sẽ gây ra tới sức khỏe của trẻ.

Một số lưu ý khi chuẩn bị thức ăn cho trẻ khi đi du lịch

Ngoài những kinh nghiệm chuẩn bị đồ ăn cho trẻ khi đi du lịch, các mẹ cần lưu ý thêm một vài điều dưới đây để có thể đảm báo có chuyến du lịch trọn vẹn:

- Tránh mang theo những món ăn phải cắt hoặc gọt vỏ bằng dao, rất bất tiện.

- Không mang những món ăn dễ hư hỏng, khó bảo quản.

- Chuẩn bị các vật dụng ăn uống như đũa thìa dĩa, hộp đựng thức ăn, bình sữa, túi nhựa...

- Chuẩn bị sẵn một số loại thuốc riêng dành để đi du lịch cho cả gia đình.

- Không nên mang theo quá nhiều đồ ăn vặt có chứa đường như kẹo, bắp rang bơ...

- Nếu bạn đang trong giai đoạn cho con bú, cần chuẩn bị thêm một số đồ ăn vặt cho mẹ như hoa quả sấy, các loại hạt, phô mai...

 
Nguyễn An (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ