Nên “vi vu” du lịch biển ở đâu trong mùa Hè này?

Cùng điểm danh một số bãi biển đẹp để chuẩn bị cho chuyến du lịch của bạn trong mùa Hè tới

Hậu COVID-19 và tương lai của du lịch, giải trí

Làm du lịch: Đừng bỏ qua tiểu tiết

Khám phá 4 địa điểm du lịch đẹp mê hồn ở thành phố biển Zadar của Croatia

Sun Siyam Resorts – Thiên đường du lịch vạn người mê ở Maldives

Mùa du lịch Hè đang cận kề, bạn và những người thân của mình đã sẵn sàng "lên dây cót" để chinh phục hết các bãi biển đẹp nhất ở Việt Nam chưa? Dưới đây Sức khỏe+ sẽ gợi ý cho bạn những địa điểm du lịch biển hấp dẫn trong nước rất phù hợp cho chuyến du lịch cùng người thân, bạn bè trong Hè này:

Biển Cô Tô - Quảng Ninh

Ngoài vịnh Hạ Long thì ở Quảng Ninh còn có đảo Cô Tô cũng là một địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn dành cho bạn trong chuyến du lịch biển năm nay. Do nằm biệt lập với đất liền, địa điểm đảo Cô Tô vẫn càng mang trong mình một nét đẹp hoang sơ, hòn đảo được bao phủ bởi một màu xanh ngắt của nước biển.

Bãi tắm Hồng Vàn - Cô Tô thích hợp cho các gia đình có trẻ em

Bãi tắm Hồng Vàn - Cô Tô thích hợp cho các gia đình có trẻ em

Cô Tô là một điểm đến vô cùng hấp dẫn không thể không nhắc đến trong kỳ nghỉ của bạn, bạn sẽ được tận hưởng những cơn gió mát lạnh mang đậm hơi thở của biển cả cùng với những bãi cát trắng mịn, cảm nhận ánh nắng dịu dàng.

Biển Cửa Lò – Nghệ An

Cửa Lò là một bãi biển có tiếng ở khu vực Bắc Trung Bộ

Cửa Lò là một bãi biển có tiếng ở khu vực Bắc Trung Bộ

Du lịch Cửa Lò - Nghệ An là lựa chọn lý tưởng cho mọi gia đình để thư giãn và nghỉ dưỡng nhất là vào những ngày hè oi bức. Đến với Cửa Lò, bạn không chỉ được hòa mình trên bãi biển đẹp bậc nhất Bắc Trung Bộ, được khám phá nhiều thắng cảnh và di tích nổi tiếng mà còn được thưởng thức ẩm thực thơm ngon xứ Nghệ.

Đảo Lan Châu nằm ở đầu bãi biển Cửa Lò, nhìn từ xa có hình dáng giống một con cóc khổng lồ hướng ra biển

Đảo Lan Châu nằm ở đầu bãi biển Cửa Lò, nhìn từ xa có hình dáng giống một con cóc khổng lồ hướng ra biển

Bãi biển dài gần 10 km, cát trắng phau, mịn màng được chia làm 3 bãi nhỏ: bãi tắm Lan Châu, bãi tắm Xuân Hương, bãi tắm Song Ngư. Trên bãi biển du khách có thể dạo chơi, nghỉ ngơi, thư giãn. Với phong cảnh đẹp, trời và nước xanh trong, bãi biển cát vàng trả dài, sóng bạc đầu rì rào ngày đêm, làn gió thoảng từ biển thực sự đem lại cho bạn cảm giác khoan khoái của sự nghỉ ngơi.

Biển Thiên Cầm - Hà Tĩnh

Biển Thiên Cầm, Hà Tĩnh là bãi biển nằm giữa ngọn núi Đầu Voi với núi Thiên Cầm và mang dáng dấp hình cánh cung kéo dài đến 3km. Vào bất kỳ mùa nào trong năm, nước biển Thiên Cầm đều trong xanh, mát rượi. Biển Thiên Cầm có khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và những dãy núi độc đáo nằm ven biển. Ghé thăm nơi này, bạn sẽ được lắng nghe tiếng sóng biển dội vào những vách núi như những bản giao hưởng tuyệt diệu. 

Biển Thiên Cầm trong veo mát rượi quanh năm

Biển Thiên Cầm trong veo mát rượi quanh năm

Biển Kỳ Co - "Maldives" thu nhỏ

Biển Kỳ Co mới được đưa vào khai thác trong những năm gần đây

Biển Kỳ Co mới được đưa vào khai thác trong những năm gần đây

Nằm cách thành phố Quy Nhơn 25km, Kỳ Co thuộc huyện đảo Nhơn Lý, đây một địa điểm mới được khám phá thời gian gần đây. Màu xanh của trời và trong vắt của nước cùng với những tảng đá lớn nổi lên ngay giữa mặt biển sẽ là background hoàn hảo cho những bức hình của bạn thêm "deep". Đặc biệt hơn, Kỳ Co vừa có một cây cầu vô cùng hợp cho việc sống ảo của bạn.

Biển Nha Trang – Khánh Hòa

Nói về bãi biển đẹp tựa thiên đường ở Việt Nam không thể không nhắc tới Nha Trang. Nơi đây hiện nay vẫn còn một số bãi biển và hòn đảo hoang sơ, được bảo tồn tốt. Đây là một nơi lý tưởng để trải nghiệm với nhiều bãi tắm đẹp, trong xanh, cát trắng trải dài tít tắp và vô số hòn đảo nằm rải rác đến tận chân trời.

Nha Trang là địa điểm du lịch nổi tiếng cả nước bởi vẻ đẹp hiền hòa, thơ mộng

Nha Trang là địa điểm du lịch nổi tiếng cả nước bởi vẻ đẹp hiền hòa, thơ mộng

Nha Trang thu hút được nhiều du khách không chỉ những bờ biển trong xanh, thơ mộng mà nó còn nổi tiếng bởi thác bà Ponagar lộng lẫy, vịnh Ninh Vân tuyệt đẹp, Hòn Mun, Vinpearland, vịnh Vân Phong hay viện Hải Dương học lung linh...

Không chỉ đem lại cảm giác thư giãn giữa biển trời, các vũng, vịnh, đảo tại Nha Trang còn để lại ấn tượng trong lòng khách du lịch bởi khung cảnh biển đẹp mê hoặc, sẵn sàng lôi cuốn, để thương, để nhớ ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Hơn hết, ở đây còn có rất nhiều hoạt động vui chơi như: lướt sóng, nhảy dù biển, bơi lội, khám phá san hô và hoạt động teambuilding vô cùng thú vị.

Biển Mũi Né – Bình Thuận

Biển xanh - Cát trắng - Nắng vàng là những điều tuyệt vời, miêu tả chính xác về bãi biển Mũi Né. Nơi đây thu hút được rất nhiều du khách bởi dòng nước biển màu xanh ngọc cùng bãi cát trắng ngần, dưới ánh nắng vàng đầy thơ mộng.

Bãi biển Mũi Né, Bình Thuận đặc biệt được yêu thích bởi khung cảnh siêu đẹp, mộng mơ

Bãi biển Mũi Né, Bình Thuận đặc biệt được yêu thích bởi khung cảnh siêu đẹp, mộng mơ

Bạn còn được trải nghiệm, khám phá những con suối róc rách được bao bọc xung quanh bởi những tảng đá vôi khổng lồ và những ngôi làng đánh cá hoang sơ với vẻ đẹp độc đáo. Bên cạnh đó, bạn còn được ngắm hoàng hôn cực kì lãng mạn tại Mũi Né.

 
Nguyễn An (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa