Chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo 3 đối tượng nên tránh cà phê

Ai là người nên tránh uống cà phê?

Cách hạn chế mất ngủ do đồ uống chứa caffeine

9 nguyên liệu tốt cho sức khỏe có thể pha cùng cà phê

Uống cà phê đúng cách vào buổi sáng để không có tác dụng phụ

Thời điểm nào trong ngày không nên uống cà phê?

Tách cà phê ấm áp giúp bạn tỉnh táo cho cả ngày làm việc hoặc thư giãn lúc vui vẻ trò chuyện cùng mọi người. Đây được xem là thức uống không thể thiếu của hàng triệu người dân Anh.

Tuy nhiên, chuyên gia dinh dưỡng người Ấn Độ Simrun Chopra đã cảnh báo cà phê đen không dành cho tất cả mọi người. Dưới đây là những nhóm người nên tránh uống cà phê:

Chuyển hóa chậm

Những người có quá trình trao đổi chất chậm có thể bị gián đoạn giấc ngủ sau khi uống cà phê. Theo chuyên gia Simrun Chopra, người chuyển hóa chậm không thể xử lý caffeine một cách hiệu quả. Họ sẽ chịu các tác động tiêu cực như: Bồn chồn, quá tỉnh táo hoặc lo lắng trong tối đa 9 giờ sau khi uống. Ngược lại, những người chuyển hóa nhanh, uống cà phê đúng cách sẽ giúp tăng cường năng lượng.

Người dễ căng thẳng

Chuyên gia Simrun Chopra cho biết, nếu bạn đang phải đối mặt với chứng lo âu hoặc có tiền sử dễ hoảng loạn, cà phê có thể khiến tình trạng đó trầm trọng hơn.

Phụ nữ mang thai

Cuối cùng, những người đang mang thai hoặc cho con bú nên tránh uống cà phê. Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) khuyên nhóm phụ nữ trên cần tránh tất cả đồ uống có hàm lượng caffeine đáng kể như cà phê, nước tăng lực.

Một số lời khuyên để uống cà phê an toàn:

Việc uống cà phê ở mức độ vừa phải mang lại một số lợi ích như trí nhớ tốt hơn và cải thiện tốc độ phản ứng. Chuyên gia Simrun Chopra khuyên: “Uống 1-2 tách cà phê mỗi ngày có thể có lợi về lâu dài cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn không nên uống thêm các đồ uống khác có chứa caffeine như nước tăng lực”.

Bên cạnh đó, bạn cần tránh đổ sữa, kem hoặc đường vào cà phê; Hãy uống khi thật sự cần; Tránh dùng đồ uống chứa caffeine cùng lúc với thức ăn vì có thể ức chế hấp thụ một số vitamin và khoáng chất. Nếu muốn uống cà phê trước khi tập luyện, hãy dùng trước 30 đến 60 phút.

 
Lê Tuyết (Theo Express.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp