9 nguyên liệu tốt cho sức khỏe có thể pha cùng cà phê

Nâng tầm ly cà phê với các nguyên liệu, gia vị tốt cho sức khỏe

Ai mà ghiền cà phê nên biết

Cà phê có thể giúp giảm cân và ngăn ngừa bệnh đái tháo đường

Chất chống oxy hóa trong cà phê có tác động gì tới lượng đường huyết?

Trà và cà phê: Thức uống nào tốt hơn cho sức khỏe?

Collagen

Collagen là chất dinh dưỡng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mái tóc, làn da và móng tay. Bổ sung collagen đường uống cũng là cách lý tưởng để thêm protein vào chế độ ăn của bạn. Bột collagen dễ tan và không có vị gì đặc trưng, vì vậy, bạn có thể dễ dàng thêm collagen vào cà phê. Ngoài ra, bạn còn có thể đánh bông kem đặc với bột collagen để tạo thêm hương vị và lớp bọt xốp trên cốc cà phê.

Bột quế

Bột quế là nguyên liệu được ưa thích trong các món latte (gồm cà phê espresso và sữa), nhất là vào thời tiết lạnh. Với đặc tính kháng khuẩn và giàu chất chống oxy hóa, gia vị thơm nồng này đem lại nhiều lợi ích sức khỏe tiêu hóa, não bộ. Bạn chỉ nên rắc một nhúm nhỏ bột quế lên trên cà phê (khoảng 1/4 thìa cà phê).

Thảo dược adaptogen

Thảo dược adaptogen như nấm linh chi có thể dùng để pha chế cà phê

Thảo dược adaptogen như nấm linh chi có thể dùng để pha chế cà phê

Các thảo dược adaptogen thường được sử dụng với mục tiêu giúp tăng năng lượng, giảm căng thẳng. Khi bào chế thành dạng bột, chúng có thể dễ dàng pha cùng cà phê để đem lại nhiều lợi ích sức khỏe. Ví dụ: Bột nấm linh chi giúp giảm căng thẳng, cải thiện giấc ngủ; Nấm hầu thủ giúp cải thiện khả năng tập trung; Nấm chaga tốt cho hệ miễn dịch. Ngoài ra còn có nấm vân chi, đông trùng hạ thảo, ashwagandha (nhân sâm Ấn Độ).

Bột cacao

Bột cacao giàu chất chống oxy hóa, giúp giảm viêm và cải thiện chức năng não bộ. Thêm bột cacao vào ly cà phê có thể giúp nâng tầm hương vị và lợi ích sức khỏe. Lưu ý rằng, cacao đắng hơn chocolate, nên bạn nên bổ sung chất tạo ngọt theo khẩu vị.

Bơ sữa

Cà phê bulletproof với bơ giúp bạn bắt đầu ngày mới giàu năng lượng

Cà phê bulletproof với bơ giúp bạn bắt đầu ngày mới giàu năng lượng

Bơ sữa cũng được thêm vào cà phê, tạo thành thức uống mang tên cà phê bulletproof với hàm lượng calorie cao. Theo đó, việc sử dụng bơ làm từ sữa bò ăn cỏ hoặc bơ ghee giúp bạn hấp thu chất chống oxy hóa từ cà phê tốt hơn.

Nếu bạn thường thấy bồn chồn, mệt mỏi… sau khi uống cà phê ngọt, nhiều đường, hãy thử cà phê pha ba. Các chất béo lành mạnh trong bơ giúp bạn duy trì năng lượng ổn định sau khi thưởng thức cà phê.  

Bột nghệ

Nghệ là gia vị tốt cho sức khỏe nhờ có chứa curcumin – hợp chất chống viêm, giảm đau tự nhiên. Sữa nghệ vàng là thức uống được người dân nhiều nước châu Á ưa thích. Bạn có thể thử nghiệm sử dụng bột nghệ để tăng hương vị cho ly cà phê mỗi ngày.

Bạch đậu khấu (cardamom)

Bạch đậu khấu là dược liệu có tác dụng làm ấm dạ dày, mùi vị gần giống bạc hà và công dụng giống quế. Ngoài ra, bạch đậu khấu chứa nhiều chất chống oxy hóa và còn giúp hỗ trợ cải thiện tiêu hóa. Đây là gia vị đáng thử nghiệm khi pha chế cà phê.

Mật ong tự nhiên

Giàu vitamin và khoáng chất, mật ong tự nhiên là chất tạo ngọt lý tưởng tốt cho sức khỏe khi bạn pha cà phê.

Chiết xuất vanilla

Chiết xuất vanilla nguyên chất (làm từ quả vani) giữ nguyên hương vị đặc trưng và những lợi ích sức khỏe như chống viêm, chống oxy hóa mạnh mẽ. Bạn có thể thêm vài giọt chiết xuất vanilla vào cà phê để có đồ uống thơm ngon. 

 
Quỳnh Trang (Theo The Every Girl)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng