Uống cà phê đúng cách vào buổi sáng để không có tác dụng phụ

Uống cà phê đúng cách sẽ có lợi cho sức khỏe và không có tác dụng phụ.

Lợi ích sức khỏe của thực phẩm cay

Cách chế biến sữa chua Hy Lạp – món ăn tốt cho sức khỏe

“Hình xăm thông minh” theo dõi sức khỏe

Ngủ nướng vào cuối tuần có hại cho sức khỏe

Là một loại đồ uống quen thuộc, tuy vậy cà phê vẫn đi kèm nhiều tranh cãi về tác dụng. Nếu uống cà phê không đúng cách vào buổi sáng, bạn sẽ dễ dàng gặp phải một số vấn đề như khó tiêu, mất nước và làm ảnh hưởng đến lượng đường trong máu hay thậm chí bạn có thể gặp cảm giác căng thẳng. Dưới đây là những cách sử dụng cà phê vào buổi sáng sẽ hạn chế tối đa các tác dụng phụ đối với cơ thể.

Không nên uống cà phê khi bụng rỗng

Chúng ta thức dậy vào buổi sáng với cái bụng trống rỗng, nếu bạn uống cà phê ngay thì caffeine trong cà phê giúp giải phóng lượng acid dư thừa trong cơ thể và điều này có thể khiến bạn cảm thấy đầy hơi, táo bón và cũng làm chậm quá trình trao đổi chất.

Caffeine trong cà phê còn ảnh hưởng đến độ nhạy insulin và gây mất cân bằng đường huyết suốt cả ngày. Cùng với đó, caffeine được biết là chất ảnh hưởng trực tiếp đến nội tiết cơ thể, khiến bạn cảm thấy căng thẳng và khó chịu trong cơ thể.

Khi quá trình trao đổi chất bị chậm lại do caffeine gây ra, cơ thể cũng sẽ ngừng đào thải độc tố, dẫn đến gia tăng căng thẳng oxy hóa. Điều này có thể ảnh hưởng thêm đến các chức năng của cơ thể.

Do vậy, hãy uống nước trước khi uống cà phê. Ngay sau khi thức dậy, hãy uống một cốc nước lọc trước khi uống cà phê hay đồ uống nào khác. Nước giúp trung hòa acid trong ruột, và ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hóa. Nước còn hỗ trợ quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Uống cà phê sau bữa sáng

Đây là thời điểm lý tưởng để thưởng thức cà phê mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào. Với cách này, bạn có thể thưởng thức cà phê với bất kỳ lượng nào bạn muốn. Nếu không, ít nhất hãy thử ăn một ít bánh quy hoặc các loại hạt trước khi uống cà phê.

Lưu ý khi uống cà phê để chúng có những tác dụng tốt nhất đến cơ thể bạn

Lưu ý khi uống cà phê để chúng có những tác dụng tốt nhất đến cơ thể bạn

Chia nhỏ lần uống cà phê

Bạn nên chia cà phê thành nhiều phần nhỏ, để sử dụng nhiều lần trong ngày. Cố gắng giữ cho ly đầu tiên nhạt hơn và nhiều nước hơn trong khi lượng cà phê được kiểm soát ít hơn.

Thêm quế vào cà phê của bạn

Caffeine thường dẫn đến chứng viêm, nhưng bạn có thể dễ dàng đảo ngược tình trạng này bằng cách thêm một chút bột quế vào ly cà phê. Nhờ các chất chống oxy hóa trong quế, thức uống này có thể giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể bạn một cách dễ dàng.

Tránh thêm đường hoặc chất làm ngọt vào cà phê

Nhiều người có thể thích ăn ngọt và không thích vị đắng của cà phê đen. Nhưng nếu thêm đường hoặc chất làm ngọt nào khác vào cà phê sẽ có thể làm tăng mức insulin, và làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường. Thay vào đó, bạn có thể thêm một ít quế hoặc đường thốt nốt để tạo vị ngọt.

 
Việt Tiến (Theo NDTV.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp