Cơ chế tác động của TPCN đến cơ thể?

Không phải tất cả các sản phẩm TPCN đều có công dụng như nhau

Theo Viện Khoa học và Đời sống Quốc tế (International Life Science Institute – ILSI) thì TPCN là thực phẩm có lợi cho một hay nhiều hoạt động của cơ thể, có tải dụng cải thiện tình trạng sức khỏe và làm giảm nguy cơ mắc bệnh.

TPCN là sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, được sản xuất chế biến theo công thức bổ sung một số thành phần có lợi hoặc loại bớt thành phần bất lợi dùng dể hỗ trợ chức năng của các bộ phận trong cơ thể con người. TPCN chứa nhiều thành phần có khả năng chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể trước các gốc tự do là nguyên nhân gây bệnh.

Cơ chế tác dụng của TPCN đối với cơ thể là tăng cường chức năng của các bộ phận trong cơ thể, bảo vệ cơ thể chống oxy hóa, tránh các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thọ, tăng sinh miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể, làm giảm nguy cơ bệnh tật. Đồng thời, bổ sung dinh dưỡng, bổ sung những vi chất mà cơ thể còn thiếu.

Với cơ chế tác động và tác dụng này nên TPCN có thể phù hợp với bất cứ lứa tuổi nào, chỉ cần chọn những TPCN phù hợp với mục đích của từng người. Ví dụ, có người với mục đích dinh dưỡng thì chọn loại TPCN có tác dụng bổ sung vi chất dinh dưỡng. Còn nếu muốn dùng để tăng cường chức năng nào đó cho cơ thể như tim, gan… thì dùng TPCN liên quan đến bệnh đó. Ví dụ như sản phẩm Ích Tâm Khang sẽ có tác dụng hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho trái tim chẳng hạn. Không phải tất cả các loại TPCN đều có công dụng như nhau, nên cần lựa chọn theo mục đích sử dụng.

Healthplus.vn
Tổng đài Chăm sóc sức khỏe cộng đồng 1900 585815
anhvan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị