Có nên mặc áo ngực khi đang cho con bú?

Mặc áo ngực khi đang cho con bú có hại gì không?

Thận trọng với các dấu hiệu bệnh phụ khoa

Điều gì xảy ra nếu phụ nữ mặc áo ngực sai kích cỡ

Mặc áo ngực sai kích cỡ có ảnh hưởng đến sự phát triển của ngực?

Đừng mặc áo ngực thể thao nếu chưa biết cách chọn chuẩn xác

Cơ thể phụ nữ có nhiều thay đổi trong quá trình mang thai và sinh nở, trong đó có sự thay đổi của vòng 1. Chiếc áo ngực cũ có thể không còn phù hợp để đem lại sự thoải mái và nâng đỡ tốt cho ngực của bạn. Do đó, việc chọn một chiếc áo ngực mới với kích thước phù hợp là điều cần thiết. 

Theo TS Asha Dalal, Giám đốc Sản phụ khoa tại Bệnh viện Sir HN Reliance Foundation, Mumbai, Ấn Độ: Việc mặc áo ngực khi đang cho con bú hay không hoàn toàn là lựa chọn của mỗi phụ nữ, cũng không có hại gì nếu bạn chọn mặc áo ngực khi đang cho con bú, tuy nhiên cần lưu ý một số điều sau:

1. Trong thời kỳ cho con bú, ngực có xu hướng tăng kích thước và nặng hơn. Thỉnh thoảng ngực bị rò rỉ sữa. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn chọn một chiếc áo ngực hỗ trợ nâng đỡ ngực của bạn và đảm bảo vệ sinh.

2. Một chiếc áo ngực vừa vặn dành cho mẹ bầu hoặc người đang cho con bú sẽ giúp nâng đỡ bầu ngực nặng, giúp ngăn ngừa đau lưng. Do đó, bạn nên thay mới áo ngực thay vì vẫn dùng áo ngực cũ đã không còn vừa.

3. Áo ngực quá chật có thể dẫn đến khó chịu và căng tức, bạn nên chọn loại áo ngực có dây phía sau to hơn để nâng đỡ và cần có một vài móc để điều chỉnh dây.

Nên chọn loại áo ngực có thiết kể mở ngang giúp thuận tiện cho cả mẹ và bé

Nên chọn loại áo ngực có thiết kể mở ngang giúp thuận tiện cho cả mẹ và bé

4. Áo ngực cho con bú nên có chất liệu mềm hoặc cotton giúp thoải mái hơn. Áo ngực cũng nên có móc gài (hay thiết kế mở ngang) để dễ dàng tháo cúp ngực cho bé bú trong khi bạn vẫn mặc áo ngực. Các lớp của áo ngực cho con bú cũng giúp chống sữa rò rỉ, bạn cũng có thể dùng thêm miếng đệm ngực.

5. Nhiều mẹ bỉm sữa cũng thích mặc áo ngực vào ban đêm, việc này hỗ trợ ngực trong những ngày đầu, giúp thấm một lượng sữa bị rò rỉ và cải thiện sự thoải mái của người mẹ.

6. Có nên mặc áo ngực có gọng khi cho con bú không? Áo ngực có gọng tuy không làm giảm việc sản xuất sữa nhưng có thể làm tắc ống dẫn sữa, do đó làm giảm lượng sữa.

7. Nếu áo ngực bị ướt do rò rỉ sữa, bạn cần thay áo ngực thường xuyên.

 
Nguyễn Thanh (Theo Healthshots)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ