Xuất hiện tiếng sột soạt trong tai là triệu chứng của bệnh gì?

Việc đột nhiên xuất hiện tiếng sột soạt trong tai được coi là dấu hiệu bất thường

Đau vai gáy, ù tai, sợ tiếng động là bệnh gì?

Bị ù tai, nghe tiếng rè rè trong tai có chữa được không?

Sử dụng tai nghe thế nào để không ảnh hưởng tới thính lực?

Người cao tuổi có nguy cơ ù tai, nghe kém – Hãy cẩn trọng!

PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh, Nguyên Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương trả lời:

Chào bạn!

Nghe thấy tiếng sột soạt nói riêng và tiếng động lạ trong tai nói chung mà không xuất phát từ môi trường bên ngoài, đều được xếp chung vào chứng ù tai. Đây có thể là do dây thần kinh và những tế bào lông ở trong tai bị tổn thương.

Các dấu hiệu hiện tại của bạn chưa thể nói lên điều gì, nhưng một số yếu tố có thể dẫn đến tình trạng này, bao gồm: Các bệnh về tuyến giáp, viêm xoang, một số bệnh lý về mạch máu làm ảnh hưởng đến dây thần kinh thính giác, thận yếu khiến thính lực suy giảm kèm theo ù tai, sột soạt trong tai... Vì vậy, tốt nhất, bạn vẫn nên đi khám để được chẩn đoán bệnh sớm nhất.

Để cải thiện tình trạng nghe tiếng sột soạt trong tai, bạn cần:

- Hạn chế tiếp xúc với tiếng ồn lớn.

- Kiểm soát căng thẳng và giữ tinh thần thoải mái.

- Bổ sung dinh dưỡng cần thiết, lành mạnh, tốt cho sức khỏe thính giác như: Rau xanh, hoa quả, thực phẩm giàu kẽm, sắt…

- Nếu thường xuyên đi bơi thì bạn nên vệ sinh tai sạch sẽ, không để nước đọng lại trong tai quá lâu vì dễ gây nhiễm trùng.

- Bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm thảo dược để tăng cường thính lực, cải thiện tình trạng nghe tiếng sột soạt trong tai.

Điển hình là sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng nhiều thảo dược khác như: Đan sâm, cốt toái bổ, câu kỷ tử, thục địa… Đặc biệt, một nghiên cứu tại Ấn Độ cho thấy, chiết xuất ethanol có trong cây cối xay giúp chống viêm tương đương Diclofenac (một loại thuốc chống viêm, giảm đau mạnh). Nhờ vậy, sản phẩm giúp cải thiện tình trạng có tiếng sột soạt trong tai do viêm nhiễm ở tai hiệu quả.

Ngoài ra, sản phẩm còn giúp bồi bổ can thận, đặc biệt là bổ thận dương và thận âm; Tăng tuần hoàn và tăng cung cấp năng lượng cho tế bào thần kinh; Tăng cường dưỡng chất nuôi dưỡng thần kinh tai, từ đó tăng cường sức khỏe thính giác, cải thiện tình trạng ù tai, nghe tiếng sột soạt trong tai an toàn, hiệu quả.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều sản phẩm được quảng bá giúp tăng cường thính lực, cải thiện ù tai, nghe kém nhưng để an toàn cho sức khỏe và mang đến hiệu quả cao, bạn nên lựa chọn sản phẩm lâu năm, chứa các thành phần đã được nghiên cứu kỹ lưỡng, được khẳng định qua các hội thảo khoa học cũng như nhiều người sử dụng tốt. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây cối xay là một trong những lựa chọn thông minh dành cho bạn. Sản phẩm chứa thành phần thảo dược thiên nhiên an toàn nên bạn có thể yên tâm dùng lâu dài mà không lo tác dụng phụ cho cơ thể.

Chúc bạn sức khỏe!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác
Với thành phần chính là cao cối xay một vị thuốc được dân gian sử dụng từ xa xưa kết hợp với cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa,… sản phẩm Kim Thính có tác dụng hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác, hỗ trợ giảm các triệu chứng nghe kém, suy giảm thính lực. Sản phẩm được dùng cho những người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ.

Để tri ân quý khách hàng, Kim Thính có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm. Khi mua 6 hộp và tích điểm thành công, Khách hàng sẽ được tặng 1 hộp miễn phí trị giá 210.000 đồng. Quý vị xin lưu ý là chỉ mua hàng khi còn đủ tem.
Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, Kim Thính cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.
Liên hệ tổng đài tư vấn, đặt hàng 18006302 (miễn cước) hoặc hotline (ZALO/ VIBER): 0916751651 – 0916767653.
Website https://kimthinh.net
GPQC: 1034/2020/XNQC-ATTP
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi