Điếc một bên tai cần điều trị như thế nào?

Chế độ sinh hoạt lành mạnh giúp cải thiện điếc một bên tai

Điếc một bên tai, bảo vệ tai còn lại như thế nào?

Điếc một bên tai: Nguyên nhân do đâu?

Có tiếng ve kêu trong tai có nguy hiểm không?

Lỗ tai kêu tách tách, phải làm sao để cải thiện?

Nguyên nhân gây điếc một bên tai

Điếc một bên tai là tình trạng người mắc bị suy giảm hoặc mất hoàn toàn khả năng nghe ở một bên tai. Tuy tai còn lại vẫn có thể nghe được nhưng khả năng định vị âm thanh cũng bị giảm sút đáng kể.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến điếc một bên tai như: Có khối u phát triển trên dây thần kinh thính giác; Mắc bệnh Meniere; Vệ sinh tai không thường xuyên; Mắc các bệnh viêm nhiễm ở tai; Sử dụng thuốc điều trị trong thời gian dài;...

Cho dù do yếu tố nào gây nên thì tình trạng điếc một bên tai cũng đều bắt nguồn từ nguyên nhân sâu xa - đó là chức năng tạng thận yếu (theo y học cổ truyền) hoặc do sự suy giảm dinh dưỡng, năng lượng, khả năng lưu thông máu, oxy lên tế bào thần kinh thính giác (theo y học hiện đại). Cụ thể:

- Theo y học cổ truyền thì thận khai khiếu ra tai. Điều này có nghĩa là, chức năng, sức khỏe của thận ảnh hưởng trực tiếp đến thính lực. Khi thận khỏe thì tai nghe tốt, còn khi thận kém thì thính lực sẽ bị suy giảm.

- Theo y học hiện đại thì suy giảm thính lực ở người cao tuổi là do sự lão hóa của cơ quan thính giác, thần kinh tai thiếu máu, oxy cùng các chất dinh dưỡng, nên chức năng truyền tín hiệu âm thanh từ ngoài vào tai, lên não bị ảnh hưởng. Hậu quả là khiến bạn bị nghe kém, có hiện tượng ù tai.

Cải thiện điếc một bên tai bằng cách nào?

Bảo vệ thính giác bằng cách hạn chế sử dụng tai nghe âm lượng lớn

Để bảo vệ thính giác, cải thiện tình trạng điếc một bên tai, bạn nên xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh, tránh những thói quen xấu ảnh hưởng đến sức khỏe của tai và cơ thể nói chung. Cụ thể:

- Tránh sử dụng tai nghe với âm lượng lớn: Đeo tai nghe khiến cơ quan thính giác phải tiếp xúc thường xuyên với tiếng ồn lớn, về lâu dài có thể làm tổn thương các tế bào lông tai ở tai trong và gây nghe kém.

- Đeo dụng cụ bảo hộ lao động tại môi trường làm việc nhiều tiếng ồn như: Hầm mỏ, nhà máy, công trường xây dựng.

- Bỏ thuốc lá: Khói thuốc lá không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tim, phổi, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe thính giác, khiến tình trạng điếc một bên tai ngày càng tiến triển nặng hơn.

- Hạn chế rượu bia: Uống rượu bia không điều độ ảnh hưởng lớn đến thính giác và vùng vỏ não trung tâm có nhiệm vụ tiếp nhận tín hiệu âm thanh. Do đó, hạn chế rượu bia sẽ giúp phục hồi thính lực hiệu quả hơn.

- Ăn uống khoa học và kiểm soát cân nặng: Béo phì, thừa cân có thể dẫn đến nhiều bệnh mạn tính ảnh hưởng đến lưu thông máu lên tai, dẫn đến điếc một bên tai. Các chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung thực phẩm giàu: Kali, acid folic, magne, omega-3, kẽm… sẽ tốt hơn cho thính lực.

Giải pháp cải thiện điếc một bên tai nhờ thảo dược

Điếc một bên tai không được điều trị sớm có thể gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe, tâm lý và ảnh hưởng tới tai còn lại. Do đó, ngay khi thấy những dấu hiệu điếc một bên tai, bạn không nên chủ quan mà cần có hướng khắc phục sớm để mang đến hiệu quả cao.

Hiện nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn sử dụng sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược thiên nhiên để cải thiện tình trạng điếc tai, nghe kém vì chúng an toàn cho sức khỏe mà vẫn mang lại hiệu quả cao. Tiêu biểu phải kể đến thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây cối xay. Một nghiên cứu tại Ấn Độ vào năm 2009 cho thấy, chiết xuất trong cây cối xay mang đến tác dụng chống viêm tương đương Diclofenac (một loại thuốc chống viêm, giảm đau mạnh). Nhờ vậy, sản phẩm giúp cải thiện tình trạng điếc một bên tai do mắc các bệnh lý viêm nhiễm ở tai hiệu quả. Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa nhiều thảo dược khác giúp:

- Bổ thận, tăng cường chức năng thận nhờ các thảo dược như: Câu kỷ tử, cẩu tích, cốt toái bổ, thục địa. Các thảo dược này có tác dụng bồi bổ thận dương và thận âm, từ đó tăng cường thính lực cải thiện sức nghe theo thuyết của y học cổ truyền liên quan giữa chức năng thận và sức khỏe thính giác.

- Tăng cường tuần hoàn máu nhờ các thành phần như: Đan sâm, L-carnitine fumarate, kẽm có tác dụng tăng tuần hoàn máu, tăng cung cấp oxy cho tế bào thần kinh tai. Đặc biệt, L-carnitine fumarate là chất dinh dưỡng tự nhiên đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng cho hệ thống thính giác. Những dưỡng chất này giúp tế bào lông cũng như dây thần kinh thính giác luôn khỏe mạnh và hoạt động tốt, từ đó phòng ngừa, cải thiện điếc một bên tai hiệu quả.

Hiện nay, trong bối cảnh thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng bá với công dụng cải thiện điếc tai, nghe kém, nhưng các chuyên gia luôn khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm đã có mặt lâu năm trên thị trường, chứa thành phần thảo dược được nghiên cứu kỹ lưỡng, giới thiệu tại các hội thảo khoa học lớn, nhiều người sử dụng đạt hiệu quả tốt, được trao tặng nhiều giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn..., mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính chiết xuất từ cây cối xay là một trong số rất ít các sản phẩm đáp ứng đầy đủ những tiêu chí này.

Để cải thiện tình trạng điếc một bên tai, bạn cần thực hiện theo những lời khuyên như trên và đặc biệt là sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay mỗi ngày nhé!

Quỳnh Trang H+

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác
Với thành phần chính là cao cối xay một vị thuốc được dân gian sử dụng từ xa xưa kết hợp với cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa,… sản phẩm Kim Thính có tác dụng hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác, hỗ trợ giảm các triệu chứng nghe kém, suy giảm thính lực. Sản phẩm được dùng cho những người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ.
Để tri ân quý khách hàng, Kim Thính có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm, tương ứng mua 6 hộp được tặng 1 hộp trị giá 210.000 đồng. Quý vị xin lưu ý là chỉ mua hàng khi còn đủ tem.
Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, Kim Thính cam kết hoàn tiền 100% nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký ngay để được tham gia chương trình. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.
Liên hệ tổng đài tư vấn, đặt hàng 18006302 (miễn cước cuộc gọi) hoặc hotline (ZALO/ VIBER): 0916751651 - 0916767653, website https://kimthinh.net/.
Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
GPQC: 1034/2020/XNQC-ATTP
Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng