Tại sao người mắc bệnh xương khớp nên "kết thân" với nghệ?

Tinh bột nghệ giúp giảm nhanh các triệu chứng sưng khớp, ức chế quá trình phá huỷ sụn khớp

Những biến chứng thường gặp của viêm khớp dạng thấp

Cải thiện viêm khớp gối không dùng thuốc

Viêm khớp dạng thấp có nên dùng TPBVSK Hoàng Thấp Linh?

Lão hóa có phải là nguyên nhân gây viêm khớp?

Giảm đau và sưng khớp

Trong một vài nghiên cứu lâm sàng thí điểm trên hai nhóm bệnh nhân cùng bị viêm khớp dạng thấp, nhóm thứ nhất sử dụng 500mg curcumin, nhóm còn lại dùng 50mg diclofenac natri - một loại thuốc chống viêm không steroid. Kết quả cho thấy, nhóm bệnh nhân sử dụng curcumin có sự cải thiện tối đa về mức độ viêm trong máu, giảm thiểu tình trạng sưng và đau khớp.

Cũng theo một nghiên cứu khác, những người bị viêm xương khớp dùng 2mg nghệ mỗi ngày mức độ đau khi leo cầu thang thấp hơn những người sử dụng thuốc ibuprofen.

Sử dụng nghệ thường xuyên là cách để giảm thiểu các cơn đau.

Ức chế viêm

Viêm là gốc rễ của cơn đau trong tất cả các dạng viêm khớp. Chất curcumin ở nghệ có thể chống oxy hóa trong tế bào, giải phóng protein để bảo vệ tế bào và thải độc. Hơn nữa, nó còn ngăn chặn sự sản xuất của các cytokine tiền viêm (protein), ức chế IL-12 giúp điều trị bệnh tự miễn, chặn đứng enzyme tạo gốc tự do như COX, LOX, xanthine dehydrogenase, iNOS và các chất trung gian gây viêm khác. Điều này sẽ giúp giảm viêm, ngăn ngừa các tình trạng viêm như viêm khớp, viêm cơ tim, viêm khớp dạng thấp, đái tháo đường và thậm chí là ung thư.

Ngăn chặn sự thoái hóa sụn và bảo vệ sụn

Sự hao mòn của sụn là nguyên nhân dẫn tới viêm xương khớp, đặc biệt là viêm khớp dạng thấp. Vì vậy, để đẩy lùi các căn bệnh có liên quan đến viêm xương khớp, điều cần thiết là bảo vệ sụn, ngăn ngừa thoái hóa sụn khớp. Curcumin có thể giúp làm giảm triệu chứng thoái hóa sụn khớp, giúp tái tạo sụn tự nhiên.

Nghệ giúp tái tạo sụn tự nhiên, giảm thiểu thoái hóa xương khớp

Ngăn ngừa và chống lại bệnh gout

Tình trạng đau đớn của bệnh gout là do nồng độ acid uric cao. Curcumin trong nghệ giúp ức chế enzyme xanthine oxyase, làm thay đổi quá trình chuyển hóa xanthine thành acid uric.

Trong một số nghiên cứu với những bệnh nhân mắc bệnh gan nhiễm mỡ không do cồn, curcumin có thể làm giảm nồng độ acid uric cũng như cholesterol LDL có hại. Một nghiên cứu khác cho thấy 17/19 bệnh nhân mắc bệnh gout cảm thấy có sự tiến triển trong vòng 48 giờ sau khi sử dụng curcumin tinh chất, 41/62 bệnh nhân bị đau cơ xơ hóa sau khi dùng curcumin cũng cảm thấy có sự cải thiện rõ rệt.

Chống lại stress oxy hóa với những người viêm xương khớp

Trong số các hợp chất có đặc tính chống oxy hóa, curcumin đã cho thấy “sức mạnh” giúp kiểm soát tình trạng viêm, chống lại tác động của stress oxy hóa với những người bị viêm xương khớp.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người uống 1.500mg viên nang curcuminoid mỗi ngày cùng với piperine sau 6 tuần thì stress oxy hóa toàn thân đã giảm bớt.

An Thu H+( theo Curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn