Bật mí 8 công dụng của trái dâu tằm - trái cây nhỏ mà có võ

Dâu tằm có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe

Nhụy hoa nghệ tây: thảo dược cho sức khỏe và sắc đẹp

Mật ong có công dụng tuyệt vời như bạn vẫn tưởng?

Lý do bạn nên bổ sung củ dền vào thực đơn của mình mỗi ngày

Uống trà xanh đúng cách để không gây hại cho sức khỏe

Dinh dưỡng có trong 100gr dâu tằm

- Calo: 43

- Nước: 88%

- Carbs: 9,8gr

- Đường: 8.1gr

- Chất xơ: 1,7gr

- Protein: 1,4gr

- Chất béo: 0,4gr

- Vitamin C, K, E, kali, calci

Dâu tằm được trồng rất nhiều ở các vùng nông thôn Việt Nam

Công dụng của quả dâu tằm:

Hỗ trợ Giảm cân

Dâu tằm chứa 1 lượng calo rất thấp nhưng lại rất giàu chất xơ, vitamin C, vitamin K, sắt hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa, điều trị táo bón và giúp Giảm cân nhanh chóng. Hãy bổ sung vào thực đơn của mình những trái dâu tằm nếu bạn muốn có thân hình chuẩn đẹp nhé.

Giảm cholesterol

Một nghiên cứu trên Tạp chí Khoa học Thực phẩm cho thấy, các hợp chất trong dâu tằm giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa LDL cholesterol (lipoprotein cholesterol tỷ trọng thấp). Chất xơ hòa tan tồn tại dưới dạng pectin có trong trái dâu tằm giúp giảm cholesterol và ngăn chặn các nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Chống ung thư

Dâu tằm cũng được coi là thực phẩm chống ung thư hàng đầu bởi hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp chống lại các gốc tự do gây hại, chống ung thư, giúp giảm căng thẳng và bảo vệ các tế bào trong cơ thể.

Giải độc gan

Dâu tằm có công dụng giúp bảo vệ gan, chống lại các nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ, ngăn chặn sự hình thành, tích tụ chất béo và giúp giải độc gan hiệu quả.

Ổn định đường huyết

Lượng đường trong máu tăng cao có thể dẫn đến những triệu chứng nguy hiểm cho sức khỏe như mệt mỏi, mờ mắt, khát nước, đi tiểu thường xuyên,… Kiểm soát hiệu quả lượng đường trong máu chính là chìa khóa để duy trì sức khỏe tốt.

Dâu tằm chứa các chất chống oxy hóa giúp ổn định lượng đường trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường.

Tăng cường hệ miễn dịch

Trái dâu tằm có hàm lượng cao các vitamin A, vitamin C và flavonoid giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, ngăn ngừa cảm cúm, ho, cảm lạnh.

 Bổ sung những trái dâu tằm cho thực đơn thêm bổ dưỡng

Tốt cho mắt

Dâu tằm giúp cải thiện thị lực và bảo vệ mắt khỏi những tổn thương. Các gốc tự do gây thoái hóa võng mạc và suy giảm thị lực, dâu tằm có chứa zeaxanthin giúp giảm stress oxy hoá trong tế bào của mắt.

Làm đẹp da, tóc

Các hoạt chất chứa trong quả dâu tằm như vitamin A, E, C và các thành phần carotenoid như zea-xanthin, lutein, alpha carotene,… có tác dụng chống lại sự tấn công của các gốc tự do. Từ đó giúp da, tóc khỏe mạnh và căng mịn.

Vitamin K, calci, sắt, phosphore và magne trong dâu tằm có lợi cho việc tái tạo và duy trì mô xương, giảm các nguy cơ thoái hóa xương khớp.

Lưu ý

Các chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng quả dâu tằm đúng cách để mang lại hiệu quả thiết thực cho cơ thể và giảm thiểu các tác dụng phụ không mong muốn. Những đối tượng dưới đây không nên sử dụng trái dâu tằm:

- Người có cơ thể suy yếu, ho do lạnh, ho không có đờm hoặc kèm theo biểu hiện sốt

- Bệnh nhân bị đại tiện lỏng

- Người bị chứng mộng tinh hoặc viêm đường tiết niệu

- Phụ nữ đang cho con bú

Hồng Hạnh H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp