Không chỉ dạng gel, tinh dầu nha đam cũng rất có lợi cho sức khỏe!

Tinh dầu nha đam giúp dưỡng da, dưỡng tóc và chăm sóc sức khỏe

Nha đam tốt nhưng không phải ai cũng dùng được!

Giảm cân hiệu quả hơn nhờ nha đam

Giảm béo bụng đơn giản, hiệu quả với dưa chuột, gừng và nha đam

Có nên dùng nước ép nha đam để trị táo bón cho trẻ?

Tinh dầu nha đam là gì?

Tinh dầu nha đam không phải là một loại dầu thực sự tinh khiết. Nó bao gồm hai thành phần chính là nha đam và dầu nền. Hầu hết các lợi ích sức khỏe của tinh dầu nha đam đến từ phần gel nha đam. Tuy nhiên, vì được kết hợp với dầu nền, nên các đặc tính dinh dưỡng của tinh dầu nha đam có thể được tăng cường hoặc giảm đi.

Tinh dầu nha đam chứa những gì?

Nhiều hợp chất có lợi của gel nha đam cũng có mặt trong tinh dầu, nổi bật là:

- Vitamin C, A (beta-carotene), E (alpha-tocopherol), B1, B2 và B6 (choline và acid folic).

- Chất khoáng: Nha đam hấp thu chất dinh dưỡng từ đất. Nó có thể cung cấp sắt, đồng, magne, calci, mangan, natri và kali.

- Acid amin: Có 20 acid amin trong dầu nha đam, trong đó có 7/8 loại acid amin thiết yếu.

- Anthraquinon: Chẳng hạn như aloe emodin, aloin và este acid cinnamic. Chúng đã được chứng minh là có tác dụng kháng virus.

- Các hợp chất lipid: Chẳng hạn như acid arachidonic, acid gamma-linoleic và các phytosterol khác.

- Polysaccharid: Đây là các phân tử carbohydrate có các đặc tính có lợi. Chúng có tiềm năng lớn trong điều trị các khối u ung thư, đái tháo đường và chức năng miễn dịch.

Công dụng của tinh dầu nha đam

Như đã nói, tinh dầu nha đam cũng chứa các đặc tính sức khỏe của gel nha đam, bao gồm: Chống viêm, chống vi khuẩn, chống virus, chống nấm, chống oxy hóa và làm se.

Giống như gel lô hội, tinh dầu nha đam cũng được biết đến với khả năng thúc đẩy sức khỏe của làn da. Nó giúp làn da bị cháy nắng lành nhanh hơn nhờ các đặc tính chống oxy hóa. Bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu nha đam để hỗ trợ điều trị các vết cắt hay vết thương nhỏ trên da. Nó cũng có tác dụng chống mụn trứng cá vì khả năng giảm viêm da, giảm phồng rộp và ngứa. Đặc biệt, tinh dầu nha đam còn có thể giúp làn da săn chắc và căng mịn hơn. Nó có thể giúp ngăn chặn sự xuất hiện của nếp nhăn và vết rạn da. Ngày nay, nha đam được sử dụng để giải quyết các tình trạng da phổ biến như vẩy nến, eczema và phát ban.

Với đặc tính dịu nhẹ, nó cũng giúp ích rất nhiều trong việc điều trị và giảm đau do herpes và bệnh zona gây ra.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng tinh dầu nha đam để chăm sóc tóc hiệu quả. Ngoài việc giúp điều trị gàu và khô da đầu, nó còn có thể thúc đẩy tóc mọc nhanh và chắc khỏe hơn. Khi kết hợp với tinh dầu tràm trà, tinh dầu nha đam có thể chống lại nấm da đầu.

Những người bị viêm khớp cũng có thể giảm đau bằng tinh dầu nha đam. Bạn chỉ cần áp dụng tinh dầu này lên trên vùng khớp bị đau để giúp giảm viêm.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất