Làm bánh brownie với nồi chiên không dầu

Bánh brownie đậm vị chocolate chế biến với nồi chiên không dầu

Thực đơn tuần: Thử làm bánh trứng nướng, gà sốt me đãi cả nhà!

Các chuyên gia gợi ý loại bột mới giúp no lâu

Bữa sáng nhanh gọn: Gợi ý 5 cách làm bánh mì trái bơ

Bánh khoai lang chocolate lạ miệng

Bánh brownie là loại bánh ngọt cổ điển, từ màu sắc đến hương vị đều gắn liền với chocolate. So với bánh bông lan, brownie không bông xốp bằng. Nhiều người còn thích bánh brownie có kết cấu đặc dẻo và hơi chảy chocolate.

Công thức sau hướng dẫn bạn "cho ra lò" món tráng miệng thơm lừng và đậm vị chỉ bằng chiếc nồi chiên không dầu trong nhà bếp.

Nguyên liệu (cho thành phẩm 9 phần bánh)

  • 200gr viên chocolate ít ngọt (nếu dùng thanh chocolate thì thái vụn)
  • 115gr bơ lạt
  • 200gr đường vàng
  • 2 quả trứng gà to
  • 10ml chiết xuất vanilla
  • 30gr bột cacao không đường
  • 65gr bột mì đa dụng
  • Khay nướng 20cm, to vừa lòng nồi chiên không dầu

Cách thực hiện

Bước 1: Làm nóng nồi chiên không dầu ở 165°C.

Cho chocolate và bơ vào một chiếc tô chịu nhiệt, đun cách thủy hoặc cho vào lò vi sóng đến khi bơ chảy. Nếu dùng lò vi sóng nên quay 30 giây/lần, lấy ra trộn rồi quay tiếp, không để cháy. Bơ và chocolate tan chảy hoàn toàn thì để sang một bên.

Bước 2: Dùng phới lồng đánh đều đường, vanilla và trứng trong một chiếc tô khác. Đánh tới khi đường tan hoàn toàn, hỗn hợp chuyển sang màu nhạt và hơi bông nhẹ thì dừng tay.

Bước 3: Đổ hỗn hợp bơ và chocolate vào hỗn hợp đường. Rây bột mì đa dụng và bột cacao vào tô, dùng phới trộn nhẹ nhàng đến khi thu được hỗn hợp mịn và đặc, không còn dính bột khô.

Bước 4: Dùng một chút bơ để xát đều lòng khay nướng bánh. Lót thêm giấy nến che kín lòng khay để chống dính. Sau đó, đổ hỗn hợp bánh brownie vào khay nướng, dàn phẳng mặt bên trên. Rắc thêm một ít vụn chocolate lên mặt bánh nếu thích.

Bước 5: Nướng bánh brownie trong nồi chiên không dầu khoảng 25 phút. Đến khi mặt trên của bánh mịn mượt, rìa bánh cứng lại. Bạn có thể dùng tăm tre xiên vào giữa bánh, tăm rút ra chỉ dính ít vụn thì bánh đã chín. Nếu bột còn dính ướt, nướng thêm khoảng 5 phút nữa.

Bước 6: Bánh brownie chín thì nhấc cả khay nướng ra ngoài, để nguội tự nhiên. Chỉ bóc giấy lót và cắt bánh khi bánh brownie nguội hẳn.

Bánh brownie có thể bảo quản trong hộp kín, cho vào tủ lạnh 4-5 ngày. Trước khi ăn, bạn nên cho vào lò vi sóng hâm nóng để bánh mềm ẩm trở lại như khi vừa nướng xong.

 
Quỳnh Trang (Theo Supergolden Bakes)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng