Cách làm bánh muffin chuối với nồi chiên không dầu

Bánh muffin chuối mềm xốp chắc chắn sẽ lấy lòng trẻ nhỏ và các tín đồ hảo ngọt

Cách làm món bánh quế hạnh nhân kiểu Thụy Điển

Món bánh táo và dừa không cần lò nướng

Nhâm nhi bánh xoài yến mạch cho bữa xế

Bánh chuối yến mạch vừa ngon vừa dễ

Muffin là món bánh mì ngọt không tốn thời gian ủ bột, lên men như bánh mì thông thường. Bánh thường có thêm phần nhân ngọt (mứt, trái cây, hạt khô), sử dụng nguyên liệu đa dạng hơn so với cupcake. Vì thế, bạn có thể sử dụng bánh muffin như bữa sáng, bữa xế gọn nhẹ mà giàu dinh dưỡng.

Nguyên liệu (10 bánh)

  • 2 quả chuối chín (càng chín càng tốt)
  • 80ml dầu olive
  • 1 quả trứng gà
  • 100gr đường nâu
  • 5ml chiết xuất vanilla (tương đương 1 thìa cà phê)
  • 3gr bột quế
  • 95gr bột bánh mì self-raising flour (Đây là loại bột được pha trộn với một lượng bột nở vừa phải. Bạn có thể thay thế bằng cách sử dụng 95gr bột mì đa dụng + 7gr bột nở baking powder).

Cách thực hiện

Bước 1: Cho 2 quả chuối đã bóc vỏ vào một chiếc tô lớn, nghiền nhuyễn. Sau đó, thêm trứng, đường, dầu olive và chiết xuất vanilla vào. Dùng phới dẹt (spatula) trộn đều hỗn hợp trên.

Bước 2: Cho bột mì và bột quế vào hỗn hợp trên, tiếp tục trộn đến khi nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

Bước 3: Chuẩn bị khuôn nướng bánh muffin làm bằng silicone có thể chịu nhiệt trong nồi chiên không dầu. Chia hỗn hợp bột vào từng khuôn nướng bánh sao cho các phần bằng nhau.

Bước 4: Cho bánh vào nồi chiên không dầu, nướng ở 160 độ C trong 15 phút. Khi bánh vàng, bạn lấy ra kiểm tra bằng cách xăm que tăm vào chính giữa bánh. Nếu que tăm rút ra sạch thì bánh đã chín. Nướng thêm vài phút nếu bánh chưa chín.

Nồi chiên không dầu làm bánh muffin ngả màu nâu đậm hơn khi nướng bằng lò nướng, nhưng sẽ không ảnh hưởng đến hương vị. Có thể chia làm 2 mẻ để nướng nếu nồi chiên nhà bạn không đủ to.

Bước 5: Lấy bánh đã chín ra khỏi nồi chiên, đặt trên khay lưới cho nguội bớt.

Lưu ý: Bánh muffin nở ra trong khuôn khi nướng. Vì vậy, bạn cần khuôn bánh đủ chắc chắn, hoặc có thể lồng 2 chiếc khuôn giấy vào nhau. Để tăng thêm hương vị cho món muffin chuối, bạn có thể thêm chocolate chip, trái cây sấy khô (việt quất) vào nhân khi trộn.

Bánh đã nướng chín có thể bảo quản trong hộp đựng kín. Thậm chí, bạn còn có thể trữ đông bánh muffin và cho vào lò vi sóng hâm nóng lại khi ăn.

 
Quỳnh Trang (Theo Cook It Real Good)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng