Các chuyên gia gợi ý loại bột mới giúp no lâu

Loại bột mới giúp giảm cân, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Giảm bớt căng thẳng trong với 6 thực phẩm quen thuộc

Vì sao bạn dễ bị đỏ mặt?

5 lý do nên bổ sung bột sắn dây vào chế độ ăn uống

5 công thức đơn giản từ nghệ giúp khỏe, đẹp tại nhà

Loại bột mới này được làm từ các loại đậu: đậu xanh, đậu lăng và một số loại đậu khác. Đồng thời, quy trình sản xuất giản lược hơn so với bột mỳ thông thường, điều này giúp nguyên liệu giữ được toàn bộ dưỡng chất quan trọng. Và theo một số nghiên cứu trước đây thực phẩm ít chế biến giúp người dùng khỏe mạnh và sống lâu hơn.

Loại bột mới này được làm từ các loại đậu: đậu xanh, đậu lăng và một số loại đậu khác. Với quy trình làm bột ít hơn so với bột mỳ.

Loại bột mới này được làm từ các loại đậu: đậu xanh, đậu lăng và một số loại đậu khác. Với quy trình làm bột ít hơn so với bột mỳ.

“Khi hấp thụ chất xơ, thành tế bào được bảo đảm nguyên vẹn, làm chậm quá trình tiêu hóa tinh bột, cải thiện lượng đường trong máu và kích thích hormone tạo cảm giác no lâu” Nhà hóa sinh Peter Ellis tại KCL, cho biết “ Bánh mỳ làm từ loại bột mới này hỗ trợ quá trình giảm cân, hạn chế nguy cơ béo phì, đái tháo đường và mắc các bệnh liên quan đến tim mạch.”

20 tình nguyện viên khỏe mạnh tham gia thử nghiệm ba mẫu bánh mỳ khác nhau: chứa 0%, 30%, 60% bột đậu xanh. Sau khi thử cả ba loại bánh và đánh giá, họ cho biết bánh mỳ càng chứa nhiều bột đậu xanh càng giúp no lâu. Đồng thời, kết quả phân tích máu cũng cho thấy việc tăng giải phóng hormone mạnh mẽ hơn khi người dùng ăn bánh mỳ nhiều bột đậu xanh.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng nhận thấy: Bánh mỳ chứa 30% bột đậu xanh sẽ giúp giảm 40% lượng đường trong máu so với bánh mỳ trắng thông thường. Vì khi ăn bánh mỳ trắng thông thường, hệ tiêu hóa sẽ phân hủy carbohydrate thành đường, sau đó đi vào máu, làm tăng lượng đường trong máu.

Bánh mỳ chứa 30% bột đậu xanh sẽ giúp giảm 40% lượng đường trong máu so với bánh mỳ trắng thông thường.

Bánh mỳ chứa 30% bột đậu xanh sẽ giúp giảm 40% lượng đường trong máu so với bánh mỳ trắng thông thường.

Nhà sinh học Cathrina Edwards tại Viện Quadram chuyên nghiên cứu về sức khỏe, bệnh tật, thực phẩm tại Anh cho biết: “Cấu trúc trong thực phẩm có tác động lớn đến quá trình dinh dưỡng. Nghiên cứu trên đã cho thấy sự thay đổi thành phần, áp dụng tốt những nguyên liệu và cấu trúc của đậu xanh tạo cảm giác no hơn ở người dùng.”

Tuy nhiên, các chuyên gia của Đại học Hoàng gia London, cũng lưu ý nếu sử dụng bánh mỳ làm từ loại bột mới này trong quá trình giảm cân và giải quyết các vấn đề tiềm ẩn như: đái thái đường, tim mạch, béo phì… là khó khăn, vì quá trình trên cần thời gian dài để thử nghiệm và thực hiện để đạt hiệu quả tốt nhất.

 
Nguyễn Huyền (Theo Science Alert)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp