Mít non xào đậm vị - cảm hứng từ ẩm thực Mexico

Bạn có thể ăn kèm mít non xào với sald, tacos, burrito hoặc một số loại rau đơn giản

Các món từ mít non giúp sản phụ nhiều sữa

Dân dã mít non kho nấm

Thanh mát gỏi mít non

Nhiều lợi ích khi ăn hạt mít đúng cách

Với cảm hứng từ ẩm thực Mexico, công thức làm món mít non xào dưới đây cực kỳ dễ làm và hợp cho những người ăn chay. Nếu bạn không thể tìm được những nguyên liệu làm nước sốt kiểu Mexico, bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng những gia vị sẵn có và thỏa sức kết hợp để tạo ra hương vị hợp miệng nhất!

Nguyên liệu làm mít non xào kiểu Mexico

Nguyên liệu chính: 1 bát mít non, 1 nhúm muối biển, 1 nhúm hạt tiêu đen xay nhỏ.

Nguyên liệu nước sốt: 1 thìa canh dầu quả bơ, ¼ bát hành tây thái hạt lựu, 2 tép tỏi băm nhỏ, ½ bát nước rau củ quả luộc, ½ cốc sữa hạt điều không đường (hoặc sữa hạnh nhân, sữa gạo), 1 thìa sốt ướp cay (nếu bạn thích ăn cay), 1 thìa cà phê siro cây phong, 1 thìa canh nước cốt chanh, ½ thìa cà phê muối biển, 1 thìa canh tương tamari, ½ thìa cà phê bột ớt.

Nguyên liệu ăn kèm: Bắp cải tím, lá củ cải tươi, rau mùi, ½ quả bơ..

Cách làm mít non xào kiểu Mexico

Mít non rửa sạch, cắt thành từng khúc hay từng lát vừa ăn. Luộc mít non tới khi chín mềm, vớt ra đĩa, để nguội. Sau đó loại bỏ phần vỏ và lõi. Sử dụng tay hoặc hai dĩa để xé mít thành những sợi nhỏ.

Đun nóng chảo trên lửa vừa rồi cho thêm dầu (hoặc nước), hành tây và tỏi. Xào trong 4 - 5 phút hoặc cho đến khi hành tây chuyển màu nâu vàng và mềm.

Cho hành tây và tỏi đã xào chín cùng tất cả các nguyên liệu làm nước sốt vào trong máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn.

Cho mít non đã xé vào một chiếc bát lớn, nêm thêm muối biển và hạt tiêu đen. Sau đó, rót hỗn hợp làm nước sốt vào bát mít, trộn cho thật đều. Bạn có thể ướp mít trong sốt từ 15 - 20 phút trước khi chuyển sang bước tiếp theo, hoặc nếu muốn mít ngấm gia vị hơn, bạn có thể bọc kín bát mít và để trong ngăn mát tủ lạnh ít nhất 2 tiếng (tối đa 5 ngày).

Sau khi mít đã ngấm gia vị, hãy chuyển sang bước tiếp theo. Làm nóng chảo trên lửa vừa, cho một chút dầu để tráng chảo rồi cho mít vào xào (chắt lại một chút nước sốt để nấu sau).

Để tăng thêm hương vị, bạn có thể cho thêm vài lát hành tím thái mỏng vào xào cùng với mít. Xào trong 5 - 8 phút, khuấy thường xuyên, cho đến khi mít trở thành màu vàng nâu, thêm phần nước sốt còn thừa vào đảo cùng.

Xúc mít non đã xào chín ra đĩa, rắc rau mùi lên, ăn kèm với quả bơ chín và lá củ cải tươi.

Dinh dưỡng có trong món mít non xào kiểu Mexico

Một khẩu phần mít non xào kiểu Mexico cung cấp: 79 calorie, 3,9gr chất béo bão hòa, 0,5gr chất béo, 610mg natri, 124mg kali, 10gr carbohydrate, 4,1gr chất xơ, 2,7gr đường và 0,8gr protein.

Biết Tuốt H+ (Theo MB)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng