6 dấu hiệu cảnh báo bạn đang gặp vấn đề về cột sống

Có những dấu hiệu nếu bỏ qua sẽ khiến cột sống của bạn bị tổn thương nghiêm trọng

Thiền định có giúp giảm đau sau phẫu thuật cột sống?

Gai đôi cột sống có chữa khỏi được không?

Người lớn có thể bị cong vẹo cột sống không?

Loãng xương và gai cột sống sau mãn kinh phải làm sao?

Các cơn đau cảnh báo vấn đề về cột sống

Cơn đau nhói kéo dài từ bắp chân xuống bàn chân là một dấu hiệu của đau thần kinh tọa, gây ra do trượt đĩa đệm. Còn một cơn đau nhói ở bàn tay có thể là dấu hiệu của thoái hóa đốt sống. Ngoài ra, trượt đĩa đệm cũng dễ dẫn đến các cơn đau ở lưng. Tình trạng đau ở cổ khi hắt hơi hoặc ho cũng cảnh báo nguy cơ bạn đang bị thoái hóa đốt sống.

Các cơn đau ở lưng, bắp chân, bàn chân,... cảnh báo bạn đang gặp vấn đề về cột sống.

Tê, liệt một số bộ phận

Khi gặp vấn đề về đĩa đệm, ngoài các cơn đau thì tình trạng tê, liệt một số bộ phận cơ thể cũng là dấu hiệu nhận biết. Tê, liệt có thể là dấu hiệu chỉ ra bạn đang gặp các tổn thương ở hệ thần kinh hoặc bệnh liên quan tới cột sống. Khi bị thoái hóa đốt sống, người bệnh cũng có thể trải nghiệm cảm giác tê ở 1 hoặc cả 2 bàn tay.

Tê, liệt một số bộ phận cũng là dấu hiệu bạn gặp vấn đề về đĩa đệm.

Ngứa ran ở chân

Ngứa ran ở chân có thể là dấu hiệu của đau thần kinh tọa, hoặc biểu hiện của chứng hẹp đốt sống (có nghĩa là tủy sống bị thu hẹp do thoái hóa đĩa đệm cột sống).

Ngoài ra, tình trạng ngứa ran ở chân cũng có thể do các cơn đau hông khi ngồi lâu, khiến dây thần kinh hông bị nén trong thời gian dài.

Ngứa ran bàn chân có thể là dấu hiệu đau thần kinh tọa, hẹp đốt sống.

Vấn đề ở bàng quang

Các dấu hiệu như: đi tiểu nhỏ giọt hay rò rỉ nước tiểu, thường xuyên bị nhiễm trùng đường tiết niệu rất có thể cho thấy bạn đang gặp vấn đề về cột sống. Chúng có thể là triệu chứng của bệnh hẹp đốt sống và đau thần kinh tọa.

Chuột rút về đêm

Tình trạng chuột rút về đêm, có hoặc không kèm theo các cơn đau ở chân hay lưng có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc chứng hẹp đốt sống.

Mệt mỏi

Các cơn đau chân do những vấn đề về cột sống thường đi kèm với dấu hiệu cơ thể suy yếu, mệt mỏi. Đặc biệt, sự mỏi cơ, mỏi chân khi leo cầu thang,… có thể là dấu hiệu của tình trạng hẹp, thoái hóa đốt sống và đau thần kinh tọa.

Nếu chúng ta không chú ý thì 6 dấu hiệu đơn giản trên rất dễ bị bỏ qua và việc phát hiện, điều trị bệnh sẽ chậm trễ, gặp nhiều khó khăn. Bởi vậy, hơn ai hết, mỗi người hãy tự là bác sỹ của chính mình. Ngay khi thấy xuất hiện những dấu hiệu trên, bạn nên đi khám để được chẩn đoán bệnh chính xác, từ đó có hướng điều trị kịp thời.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

Bên cạnh việc tuân thủ những chỉ định của bác sỹ, hiện nay, ở nước ta, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là dùng sản phẩm thiên nhiên giúp nâng cao sức khỏe xương khớp, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh về cột sống, đĩa đệm. Tiêu biểu cho dòng sản phẩm này là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính chiết xuất từ dầu vẹm xanh (dược liệu quý giúp hệ xương khớp chắc khỏe, dẻo dai), kết hợp cùng một số thảo dược khác như: thiên niên kiện, nhũ hương…

Sản phẩm chứa các thành phần trên được đánh giá cao trong việc giảm đau, cải thiện vận động, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị một số bệnh về cột sống, đĩa đệm như: thoái hóa cột sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm gây đau ở cột sống (đau đốt sống thắt lưng, đau đốt sống cổ), đau thần kinh tọa (đau thần kinh hông)… Đồng thời, duy trì sử dụng sản phẩm này thường xuyên cũng là cách hữu hiệu giúp hạn chế bệnh tái phát và tránh được những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức khỏe sau này. Tác dụng của sản phẩm không chỉ được khẳng định qua nhiều nghiên cứu khoa học uy tín trong nước, mà trên thực tế, rất nhiều trường hợp đã sử dụng hiệu quả và trở lại sinh hoạt, vận động bình thường.

Nhận biết sớm các dấu hiệu bất thường, kết hợp thực hiện chế độ ăn uống, vận động hợp lý, duy trì sử dụng sản phẩm thiên nhiên chứa thành phần chính từ dầu vẹm xanh hàng ngày là cách đơn giản giúp bạn bảo vệ xương khớp chắc khỏe, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh lý về cột sống, đĩa đệm hiệu quả.

Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm

Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.

Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.

XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP

**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp