Thiền định có giúp giảm đau sau phẫu thuật cột sống?

Giảm đau không cần dùng thuốc nhờ kỹ thuật thiền định

Thoát vị đĩa đệm L4-L5 có nên tập luyện và dùng thuốc giảm đau?

Ăn gì để tăng cường sức khỏe cột sống?

Thoát vị đĩa đệm đã uống thuốc Nam không khỏi, điều trị cách nào?

Thoát vị đĩa đệm – triệu chứng và giải pháp hỗ trợ điều trị

Thiền định có giúp giảm đau sau phẫu thuật cột sống không? 

Trong một nghiên cứu được tiến hành tại Bệnh viện Mount Sinai ở New York, bác sỹ giải phẫu thần kinh đã phối hợp với bác sỹ lão khoa (đồng thời cũng đang giảng dạy môn thiền định) để kiểm tra xem, liệu kỹ thuật thiền định có thể giúp giảm những cơn đau ở bệnh nhân được phẫu thuật cột sống và hạn chế bớt nhu cầu sử dụng thuốc giảm đau opioid hay không? Thuốc giảm đau opioid là loại thuốc có khả năng gây nghiện rất cao.

Những thử nghiệm được tiến hành trên bệnh nhân bằng cách hướng dẫn họ tập thiền, thực hiện 2 tuần trước khi phẫu thuật và trong 6 tuần sau phẫu thuật.

Kết quả nghiên cứu vẫn chưa được công khai. Song, theo các nhà khoa học, cho đến nay, đã có ½ trong số 50 ứng viên tham gia phục hồi sức khỏe.

 Phương pháp phẫu thuật thường là lựa chọn điều trị cuối cùng trong trường hợp thoát vị đĩa đệm nặng

“Chúng tôi không hy vọng phương pháp này sẽ thay thế thuốc giảm đau”, Patricia Bloom – Phó giáo sư lâm sàng về Lão khoa của Trường Y Icahn tại Mount Sinai nói. “Chúng tôi đang cố gắng tìm cách làm sao để giảm bớt những cơn đau cho bệnh nhân nhanh hơn và giúp họ giảm bớt nhu cầu với chất gây mê”, Arthur Jenkins - người cùng tham gia dự án với Bloom, đồng thời cũng là giáo sư chuyên phẫu thuật thần kinh và chỉnh hình nói.

David Langer - Chủ tịch Hội phẫu thuật Thần kinh tại Bệnh viện Lenox Hill, New York cho rằng, thiền có thể giúp giảm bớt lo âu và căng thẳng (những yếu tố làm cho cơn đau nặng hơn), từ đó làm giảm bớt các cơn đau.

Trong điều trị thoát vị đĩa đệm, phương pháp phẫu thuật thường là lựa chọn điều trị cuối cùng trong trường hợp nặng, do mổ cột sống có tỷ lệ rủi ro cao (khoảng 30%).

Sản phẩm thiên nhiên chứa dầu vẹm xanh giúp giảm đau cột sống, ngăn ngừa tái phát sau phẫu thuật

Hiện nay, để hỗ trợ điều trị các bệnh về cột sống cũng như ngăn ngừa bệnh tái phát sau phẫu thuật, một phương pháp đang được nhiều người áp dụng là dùng sản phẩm thiên nhiên an toàn, hiệu quả bền vững. Trong xu hướng này, sản phẩm được đánh giá cao hơn cả là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ dầu vẹm xanh, kết hợp cùng một số dược liệu như: Nhũ hương, thiên niên kiện…

Sự kết hợp của các thành phần thiên nhiên trên đã mang lại cho sản phẩm này những tác dụng quý: Giảm đau xương khớp, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị một số bệnh về cột sống, đĩa đệm như: thoái hóa cột sống, đau thần kinh tọa, gai cột sống… Đồng thời, sản phẩm cũng rất hữu ích trong việc giảm đau sau phẫu thuật, ngăn chặn bệnh tái phát và tránh được các biến chứng nguy hiểm. Tác dụng của sản phẩm đã được minh chứng bằng thực tế rất nhiều người bệnh đã dùng cho hiệu quả tốt, vận động dễ dàng hơn và không còn bị đau tái phát. Hơn nữa, nhờ có thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên nên sản phẩm không gây bất kỳ tác dụng phụ nào đối với sức khỏe và người bệnh có thể yên tâm dùng trong thời gian dài.

Để hạn chế những cơn đau sau phẫu thuật, bên cạnh việc tuân thủ phác đồ điều trị của chuyên gia, người bệnh nên kiên trì sử dụng sản phẩm thiên nhiên chứa thành phần chính là dầu vẹm xanh theo đợt từ 2- 4 tháng, kết hợp tập thiền định hay một số môn thể dục nhẹ nhàng.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị đau thắt lưng, thoái hóa cột sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: Nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau thắt lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau thắt lưng, thoái hóa cột sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp