Cứng khớp gối: Nguyên nhân và biện pháp khắc phục

Viêm khớp dạng thấp là một trong những bệnh lý về khớp có thể gây cứng khớp gối

Đau khớp gối uống thuốc gì cho hiệu quả tốt?

6 bài tập tốt cho người bệnh viêm khớp dạng thấp

Cải thiện tình trạng tràn dịch khớp gối như thế nào?

Dùng TPCN Hoàng Thấp Linh cho người cao tuổi có tác dụng phụ không?

Nguyên nhân gây cứng khớp gối

Khớp gối bao gồm phần dưới của xương đùi, phần trên của xương chày và xương bánh chè tạo thành. Một số nguyên nhân gây cứng khớp gối thường gặp đó là:

Tổn thương sụn chêm đầu gối

Hai đầu xương đùi, xương chày được bao bọc bởi lớp sụn chêm trong và ngoài, với hệ thống dây chằng cố định vững chắc. Tổn thương sụn chêm khớp gối thường gặp nhất là rách sụn chêm. Nguyên nhân gây rách sụn chêm ở người trẻ có thể xảy ra sau một chấn thương đột ngột trong thể thao, tai nạn giao thông, khi ở trạng thái gối gấp và chân bị vặn xoắn. Còn ở người lớn tuổi, sụn chêm thường bị rách do thoái hóa, đứng ngồi đột ngột.

Rách sụn chêm gây ra tình trạng cứng khớp gối

Khi bị rách sụn chêm, người bệnh không thể co duỗi linh hoạt được khớp gối, dẫn đến tình trạng đầu gối bị cứng khớp, kèm theo sưng tấy…

Chấn thương dây chằng

Khớp gối là một tổ hợp liên kết chặt chẽ giữa xương đùi và xương chày, cùng với dây chằng chéo trước khớp gối và dây chằng chéo sau khớp gối. Những người thường xuyên có hoạt động mạnh thường hay bị tổn thương vùng khớp gối, mà chủ yếu là tổn thương dây chằng chéo trước. Khi dây chằng chéo trước bị tổn thương nghĩa là giãn hoặc đứt, sự liên kết giữa xương đùi và xương chày sẽ bị lỏng lẻo, kèm theo sưng, đau, cứng khớp gối.

Viêm khớp

Có 3 loại viêm khớp phổ biến gây đau cứng khớp gối, bao gồm:

Viêm khớp dạng thấp: Là một bệnh tự miễn, xảy ra khi hệ thống miễn dịch của cơ thể tấn công nhầm các khớp. Điều này dẫn đến tình trạng viêm những mô lót bên trong khớp, gây sưng đau, khiến người bệnh vận động khó khăn và luôn cảm thấy mệt mỏi, suy nhược.

Viêm khớp: Khi bị viêm khớp, lớp sụn trong đầu gối sẽ bị hao mòn dần theo thời gian. Điều này khiến các xương bị cọ xát vào nhau gây sưng khớp, cứng khớp.

Viêm khớp sau chấn thương: Chấn thương gây ra tình trạng như: Rách sụn chêm hay đứt dây chằng, có thể khiến khớp gối dễ tổn thương hơn, dẫn đến viêm khớp sau chấn thương (PTA). Những người bị viêm khớp sau chấn thương có thể gặp các triệu chứng như: Sưng đau khớp gối, đầu gối kém linh hoạt, cảm giác yếu sức…

Điều trị cứng khớp gối

Điều trị cứng khớp gối còn phụ thuộc một phần vào nguyên nhân gây bệnh. Nếu nguyên nhân là một chấn thương nhỏ thì những phương pháp điều trị tại nhà sau đây có thể giúp giảm đau và tránh cứng khớp khi vết thương lành:

- Nghỉ ngơi, tránh hoạt động vùng đầu gối.

- Chườm túi nước đá vào đầu gối (khi đau cấp).

- Dùng thuốc chống viêm không steroid (OTC).

- Đeo nẹp đầu gối để ổn định đầu gối và giúp ngăn ngừa chấn thương thêm.

Chườm lạnh giúp giảm sưng đau khớp gối

Đối với trường hợp chấn thương nặng và cứng khớp gối kéo dài, kèm theo sưng, đau nhiều thì bạn nên đi khám bác sỹ để tìm ra nguyên nhân. Tùy thuộc vào nguyên nhân gây cứng khớp gối, một số phương pháp điều trị có thể kể đến là:

- Dùng thuốc giảm đau theo toa.

- Sử dụng corticosteroid.

- Dùng thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp, chẳng hạn như: Thuốc chống thấp khớp điều trị bệnh và phẫu thuật sinh học.

- Vật lý trị liệu để cải thiện chức năng đầu gối và khả năng vận động.

Cải thiện đau cứng khớp gối với sản phẩm thảo dược

Bên cạnh những biện pháp khắc phục tình trạng đau cứng khớp gối kể trên, hiện nay, nhiều người đang tin tưởng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược, tiêu biểu như thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là hy thiêm, kết hợp với cao sói rừng, bạch thược, nhũ hương,… giúp cải thiện triệu chứng ở bên ngoài và khắc phục nguyên nhân cốt lõi từ bên trong, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng.

Theo đông y, vị thuốc hy thiêm có tác dụng rất tốt cho xương cốt, tiêu trừ phong thấp. Y học hiện đại cũng chỉ ra rằng, hy thiêm có khả năng kháng viêm, tăng cường sức đề kháng, điều hòa miễn dịch rất tốt. Vì thế, không chỉ giúp đả thông kinh mạch, cải thiện triệu chứng viêm đau mà còn tăng cường năng lượng cho tế bào, bồi bổ cơ thể, chống lại tình trạng đau cứng khớp gối và phòng ngừa tái phát hiệu quả.

Hy thiêm giúp giảm đau, chống viêm vượt trội

Một nghiên cứu trên chuột cống trắng được đăng tải trên tạp chí Phytochemistry - tạp chí chính thức của Hội Liên Hiệp Hóa chất thực vật Châu Âu và Bắc Mỹ đã chỉ ra rằng: Hy thiêm có tác dụng giảm đau chống viêm tại chỗ rất mạnh tương đương với Piroxicam, bên cạnh đó, hy thiêm còn có tác dụng bảo vệ màng bao dịch khớp, điều hòa hệ miễn dịch. Sử dụng hy thiêm chính là cách hữu hiệu để giảm tái phát tình trạng viêm, đau tại khớp, giúp hạn chế tối đa tần suất sử dụng thuốc tân dược, cũng như ngăn chặn những tác dụng không mong muốn mà chúng gây ra.

Để tăng cường tác dụng của hy thiêm, các nhà khoa học còn kết hợp thêm nhiều thành phần khác như: Sói rừng, bạch thược, nhũ hương, methylsulfonylmethane, boron, L-carnitine… trong sản phẩm viên nang tiện dùng, giúp người bệnh cải thiện triệu chứng sưng đau và bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng sụn khớp từ bên trong, tăng cường vận động khớp, từ đó khắc phục tình trạng cứng khớp gối và phòng ngừa nguy cơ tái phát hiệu quả, an toàn.

Sản phẩm đã được nghiên cứu tác dụng tại Hà Nội do TS. Đặng Hồng Hoa – Trưởng khoa cơ xương khớp bệnh viện E làm trưởng đề tài. Qua nghiên cứu thấy rằng, sản phẩm đã chứng minh những ưu điểm vượt trội như: Giúp điều hòa hệ thống miễn dịch, bảo vệ các dịch mô khớp, giảm sưng, bớt đau, tăng cường vận động khớp, tránh dính và hủy hoại khớp.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng cáo giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp mà không rõ chất lượng, khiến người bệnh không khỏi băn khoăn. Giới chuyên gia khuyến cáo, người tiêu dùng nên lựa chọn sản phẩm thảo dược được sản xuất bởi công ty có thương hiệu uy tín lâu năm trên  thị trường, có các nghiên cứu khoa học chứng minh hiệu quả, được đánh giá cao bởi các chuyên gia trong những hội thảo khoa học, được trao tặng những giải thưởng cao quý do người tiêu dùng bình chọn... Trong đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa cây hy thiêm là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được tất cả những tiêu chí này.

Cứng khớp gối tuy không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng có thể gây biến chứng khó kiểm soát nếu người mắc không phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Do đó, để cải thiện tình trạng cứng khớp gối, hãy sử dụng sản phẩm có chứa hy thiêm mỗi ngày!

Lê Hồng

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh - Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh là sự phối hợp giữa các thành phần các thảo dược như: Hy thiêm, nhũ hương, sói rừng, bạch thược, và các acid amin khác như: L-carnitine, muối magie, tiền hormone Pregnenolone,… giúp giảm và phòng ngừa viêm khớp, giảm sưng, giảm đau, tăng cường phục hồi vận động khớp. Sản phẩm được dùng cho những người bị đau nhức xương khớp, viêm đau khớp dạng thấp.

Tổng đài đặt hàng và tư vấn (MIỄN CƯỚC gọi): 18006304/ Hotline (Zalo/Viber): 0917214851 - 0975284017.
Tiếp thị và phân phối bởi:
Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu – Aeropha
Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng – Phường Láng Thượng – Quận Đống Đa – Hà Nội.
Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Hoàng Thấp Linh đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp Hoàng Thấp Linh trị giá 160.000đ. Hơn nữa, Hoàng Thấp Linh cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký ngay để được tham gia chương trình.
Website: https://hoangthaplinh.vn/.
Số: 01399/2019/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp