Đau khớp gối uống thuốc gì cho hiệu quả tốt?

Bạn nên cân nhắc việc sử dụng thuốc để trị đau khớp gối

Cẩn trọng với biến chứng viêm đa khớp dạng thấp

6 bài tập tốt cho người bệnh viêm khớp dạng thấp

Dùng TPCN Hoàng Thấp Linh cho người cao tuổi có tác dụng phụ không?

Có nên dừng TPCN Hoàng Thấp Linh khi ngâm thuốc lá trị viêm khớp dạng thấp?

Nguyên nhân phổ biến gây đau khớp gối

Khớp gối là khớp lớn, có chức năng nâng đỡ toàn bộ trọng lượng cơ thể. Khớp gối hoạt động nhờ sự phối hợp của gân, cơ, dây chằng, sụn khớp và bao khớp. Đây cũng là vị trí tiếp giáp, liên kết 3 xương chính: Xương đùi, xương bánh chè và xương ống chân, giúp đầu gối nâng đỡ được cơ thể. Đau khớp gối có thể do chấn thương, vấn đề cơ học hoặc do tình trạng bệnh lý khác. Cụ thể, một số nguyên nhân gây đau khớp gối phổ biến, bao gồm:

- Do chấn thương: Gãy xương, đứt dây chằng, rách sụn chêm, viêm túi hoạt dịch quanh gối, viêm gân bánh chè.

- Do vấn đề cơ học: Dị vật nội khớp (viêm hoặc thoái hóa khớp gối làm cho sụn khớp bị bong ra và trở thành dị vật đối với khớp gối); Hội chứng dải chậu chày; Trật bánh chè...

Chấn thương khi tập luyện thể thao có thể gây đau khớp gối

- Do các loại viêm khớp: Có khoảng hơn 100 loại viêm khớp khác nhau. Các loại viêm khớp phổ biến gồm: Viêm thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp, bệnh gout, viêm khớp giả gout, viêm khớp nhiễm khuẩn.

- Bệnh lý khác: Đau bánh chè – đùi là kết quả của việc xương bánh chè bị lệch ở phần dưới của xương đùi. Phụ nữ đặc biệt dễ mắc hội chứng này bởi xương chậu rộng khiến cho xương đùi phải nghiêng vào bên trong, tạo áp lực và gây đau đầu gối ở phụ nữ.

- Các yếu tố nguy cơ bao gồm: Thừa cân, béo phì; Xơ cứng cơ hoặc yếu cơ; Một số môn thể thao đặc thù; Chấn thương trước đó....

Vị trí và mức độ nặng của đau khớp gối rất thay đổi tùy thuộc vào nguyên nhân. Triệu chứng và dấu hiệu đau khớp gối có thể kết hợp với tình trạng: Sưng nề và cứng khớp; Nóng đỏ vùng khớp; Yếu khớp gối; Lạo xạo xương, lục cục khớp; Hạn chế vận động khớp gối.

Các loại thuốc giảm đau khớp gối thường dùng

Đau khớp gối tuy không nguy hiểm trực tiếp tới tính mạng, nhưng nếu không có biện pháp khắc phục kịp thời thì dễ dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm như: Biến dạng khớp ở đầu gối, dẫn tới bệnh lý về xương khớp, teo cơ, tàn phế. Sau khi thăm khám, tùy vào nguyên nhân và mức độ đau, bác sĩ chỉ định thuốc tương ứng:

Thuốc giảm đau chống viêm không chứa steroid (NSAID)

Một số loại phổ biến như: Aspirin, Celecoxib, Diclofenac, Ibuprofen… có tác dụng chống viêm, giảm đau rất tốt. Tuy nhiên, các loại thuốc này nếu dùng kéo dài sẽ tiềm ẩn nguy cơ gặp phải nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe (viêm loét dạ dày, suy gan, suy thận, loãng xương…).

Người bệnh không nên tự ý mua và sử dụng các loại thuốc giảm đau khớp gối

Paracetamol

Paracetamol là loại thuốc có tác dụng hạ sốt và giảm đau thông thường. Tuy nhiên, không như aspirin, nó không có tác dụng chống viêm. Tác dụng phụ của paracetamol có thể bao gồm các phản ứng dị ứng như: Phát ban, khó thở, sưng mặt, môi, lưỡi hoặc họng.

Thuốc chứa corticoid uống hoặc tiêm

Trường hợp đau khớp gối nặng, bác sĩ có thể chỉ định dùng thuốc chứa corticoid đường uống hoặc tiêm. Mặc dù có tác dụng chống viêm, giảm đau nhanh chóng nhưng những hệ quả mà các loại thuốc này đem lại cũng không hề nhỏ, bao gồm: Chảy máu dạ dày, hại gan thận, tăng nguy cơ xơ vữa động mạch... 

Giảm đau khớp gối hiệu quả, an toàn nhờ sản phẩm thảo dược

Bên cạnh việc tuân thủ chỉ định dùng thuốc và thay đổi lối sống khoa học, các chuyên gia xương khớp khuyên bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh, tiêu biểu cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh chứa thành phần chính hy thiêm - thảo dược có đặc tính điều hòa miễn dịch, giảm đau, chống viêm tại chỗ rất mạnh. Ngoài ra, hy thiêm còn có tác dụng bảo vệ màng bao dịch khớp, tránh cứng khớp, giảm sưng phù, giảm đau trong các khớp rất rõ rệt.

Khi hy thiêm được phối hợp với các thảo dược khác như: Nhũ hương, sói rừng, bạch thược và các axit amin khác như L-carnitine, muối magie, tiền hormone pregnenolone,… sẽ giúp giảm triệu chứng sưng đau, tăng cường vận động, hỗ trợ điều trị đau khớp gối, ngăn chặn bệnh tái phát, phòng ngừa biến chứng hiệu quả.

Hơn 10 năm có mặt trên thị trường, sản phẩm được hàng triệu người đau nhức xương khớp tin dùng và chia sẻ có hiệu quả tốt. Bên cạnh đó, sản phẩm đã được chứng minh lâm sàng tại bệnh viện E do TS.BS Đặng Hồng Hoa thực hiện, kết quả cho thấy, sản phẩm có tác dụng giảm đau tốt và cải thiện bệnh viêm khớp dạng thấp an toàn, hiệu quả. Sản phẩm còn được các chuyên gia đầu ngành giới thiệu ở nhiều hội thảo lớn về viêm khớp dạng thấp. Sản phẩm không những nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng và đánh giá tốt của chuyên gia mà còn đạt được nhiều giải thưởng như: “Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho Gia đình, Trẻ em”; “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng”; “Thương hiệu vàng chất lượng quốc tế”…

Hiện nay, trong bối cảnh thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng cáo giúp cải thiện đau nhức khớp gối, các chuyên gia đầu ngành khuyên rằng: Người dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm được sản xuất bởi công ty uy tín lâu năm trên thị trường, đã có nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng, được giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học chuyên ngành và hàng triệu người dùng cho hiệu quả tích cực… mà sản phẩm chứa thành phần chính cao hy thiêm là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng đầy đủ những tiêu chí như vậy.

Đau khớp gối là tình trạng khá phổ biến và ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt, vận động của người mắc, có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không có biện pháp can thiệp kịp thời. Do đó, bạn hãy áp dụng chế độ ăn uống khoa học, tuân thủ điều trị, kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược chứa cây hy thiêm mỗi ngày để cải thiện hiệu quả tình trạng đau khớp gối.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Hỗ trợ giảm triệu chứng của viêm thoái hóa khớp: Đau nhức xương khớp, tê mỏi vai gáy, chân tay

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; các acid amin khác như L-carnitine fumarate, muối magie, tiền hormone pregnenolone.
Đối tượng sử dụng:
- Dùng cho người bị viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp
- Không nên dùng cho phụ nữ có thai
- Tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi sử dụng cho trẻ dưới 18 tuổi
Cảnh báo: Không dùng cho bất kỳ người nào mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm
Để tri ân quý khách hàng, Hoàng Thấp Linh có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm, tương ứng mua 6 hộp Hoàng Thấp Linh khách hàng sẽ được tặng 1 hộp miễn phí trị giá 160.000 đồng. Quý vị xin lưu ý là chỉ mua hàng khi còn đủ tem.
Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, Hoàng Thấp Linh cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Hãy đăng ký để được tham gia chương trình. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.
Liên hệ hotline (Zalo/ Viber): 0917214851 - 0975284017 hoặc tổng đài tư vấn (MIỄN CƯỚC): 18006304. Website: https://hoangthaplinh.vn/.
XNQC: 01399/2019/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp