Cách làm cá hồi nướng tiêu chanh ngon khó cưỡng

Cá hồi nướng tiêu chanh thơm ngon lạ miệng đồi vị cho cả gia đình ngày cuối tuần

Cách làm nước chanh dưa hấu ngọt mát giải nhiệt mùa Hè

Cách làm sốt mayonnaise chay từ đậu phụ non

Giải nhiệt ngày Hè với món Salad dưa chuột dễ làm ngay tại nhà

Giải nhiệt ngày Hè với món Salad dưa chuột dễ làm ngay tại nhà

Cá hồi nướng tiêu chanh là một món ăn thơm ngon hấp dẫn cho cả gia đình thưởng thức. Những miếng cá hồi thơm ngon ngấm đều các gia vị, cùng mùi thơm mát của chanh tươi sẽ làm bạn nao lòng. Món ăn chắc chắn sẽ làm phong phú thực đơn bữa cơm của gia đình bạn. Vậy nên bạn còn chần chừ gì nữa mà không thử nấu món ăn này cho gia đình cùng thưởng thức.

Nguyên liệu:

Screenshot (245)

-         Cá hồi: 500gr

-         Chanh tây: 5 quả

-         Tiêu đen

-         Dầu olive

-         Bột tỏi, bột hành, cỏ xạ hương, muối

Cách làm:

Screenshot (246)

Bước 1: Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 120 độ C. Dùng giấy nến bọc khay nướng, bào nhỏ vỏ chanh và trải lên khay nướng đã chuẩn bị sẵn. Sấy khô vỏ trong lò nướng từ 10 đến 15 phút. Chú ý quan sát để đảm bảo vỏ khô nhưng không bị cháy.

Screenshot (247)

Bước 2: Để nguội hoàn toàn trước khi trộn với các thành phần khác.

Screenshot (248)

Bước 3: Trong một hộp nhỏ có nắp, trộn vỏ chanh khô, hạt tiêu đen mới xay, muối, bột tỏi và bột hành. Khuấy để kết hợp. Bảo quản trong hộp kín cho đến khi sử dụng.

Screenshot (249)

Bước 4: Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C, dùng giấy nến bọc khay nướng. Đặt miếng phi lê cá hồi lên khay và dưới đều dầu olive lên miếng cá.

Screenshot (250)

Bước 5: Rắc 2 thìa cà phê gia vị tiêu chanh đã chuẩn bị sẵn để phủ lên bề mặt cá hồi. Bảo quản phần gia vị muối tiêu chanh tự làm còn lại trong hộp kín để sử dụng sau.

Screenshot (251)

Bước 6: Đặt các lát chanh tươi lên cá hồi và đặt các nhánh cỏ xạ hương tươi lên trên. Nướng trong vòng 15 đến 20 phút hoặc cho đến khi bánh chín. Cá hồi có thể dễ dàng vẩy bằng nĩa.

Nên thưởng thức món ăn ngay sau khi vừa nướng cá xong, có thể ăn kèm với các loại thảo mộc tươi và hạt tiêu đen xay. Bạn nên dùng rau mùi để trang trí cho món ăn trông bắt mắt và hấp dẫn hơn.

 
Nguyễn An (Theo Thespruceeats)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng