Cuối tuần lăn vào bếp làm món sủi cảo ngon đúng điệu

Sủi cảo là một món bánh truyền thống của Trung Quốc

Cá mai khô rim chua cay ngon mê li

8 lý do để nói không với món 2.000 đồng gia đình Việt nào cũng ăn

Cuối tuần vào bếp cải thiện với món Bún chả Hà Nội

Nghêu xào tỏi ớt món nhậu cho ngày cuối tuần

Nguyên liệu cần có:

- Bột làm bánh sủi cảo nhào sẵn: 250gr

- Thịt lợn: 250gr

- Hành, gừng, muối, rượu vang, dầu mè, giấm đen, sa tế.

Cách làm bánh sủi cảo:

Bước 1: Hành nhặt bỏ rễ và lá héo, rửa sạch thái nhỏ. Gừng gọt bỏ vỏ, rửa sạch, thái nhỏ. Để giữ cho hành không bị héo rũ và dễ trộn hơn bạn cho vài hạt muối vào hành để trong 20 phút.

Bước 2: Thịt lợn bạn đem rửa sạch, để ráo rồi băm nhỏ. Ướp thịt với 1 thìa cà phê muối, ½ thìa rượu vang, trộn đều và ướp trong 15 phút. Sau đó cho hành và gừng vừa thái vào ướp cùng với thịt lợn, cho thêm 1 thìa cà phê dầu mè vào hỗn hợp rồi trộn đều.

Bước 3: Làm vỏ bánh: Bạn nhào bột cho thật nhuyễn, véo lấy một ít, vo tròn lại, rồi lấy cán gỗ cán mỏng bột ra, sao cho miếng bột tròn và có độ dày đồng đều nhau.

Bước 4: Gói sủi cảo: Bạn lấy một lượng nhân vừa đủ đã chuẩn bị ở bước 2 cho vào giữa vỏ bánh, rồi gói lại, gấp mép vỏ bánh theo hình tam giác cân, sau đó túm nhẹ 2 góc của tam giác lại. Tiếp tục làm như vậy cho tới khi hết vỏ sủi cảo. Cho bánh vào nồi hấp, hấp từ 7 đến 10 phút là bánh chín.

Cuối cùng, bạn chỉ cần pha nước chấm: Trộn 1 thìa canh giấm đen, 1 thìa cà phê sa tế, cùng 1 thìa cà phê muối là xong. Hãy trình bày món ăn này ra đĩa và cùng thưởng thức ngay nhé!

Chúc các bạn thành công!

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng