Ngọt thơm thịt lợn cuộn hoa thiên lý hấp

Thịt lợn cuộn hoa thiên lý vừa ngọt thịt, vừa thơm ngon

Ăn hoa thiên lý - Khỏi lo bệnh trĩ!

Hoa thiên lý giúp kháng viêm, an thần

Hoa thiên lý giúp kháng viêm, an thần

Thịt lợn ngâm mắm đường: Đơn giản nhưng ngon khó cưỡng

Nguyên liệu:

-  200gr thịt nạc

-  50gr hoa thiên lý

-  Hành lá: 5 - 7 nhánh

-  Gia vị: Hạt nêm, muối bột canh, bột ngọt, dầu hào.

Cách chọn thịt lợn ngon:

Bạn nên chọn thịt có màng ngoài khô, màu sắc đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, óng ả, vết cắt có màu sắc bình thường, sáng, khô. Tránh thịt có màu hơi xanh nhạt hoặc hơi thâm, thậm chí đen, không bóng, màng ngoài nhớt. Thịt tươi, ngon, phần nạc có độ rắn chắc, đàn hồi cao, lấy ngón tay ấn vào thịt không để lại vết lõm khi bỏ ngón tay ra và không bị dính. Thịt tươi và sạch phải không có mùi lạ, mùi ôi thiu hay mùi thuốc kháng sinh.

Cách làm:

Cách làm món thịt cuộn hoa thiên lý hấp

Đầu tiên, nhặt hết hoa héo ở các chùm hoa thiên lý, sau đó rửa sạch để ráo. Hành lá cắt lấy lá, rửa sạch, trụng qua nước sôi cho hành dai và mềm. Sau đó, thịt lợn rửa sạch, thái miếng to bản. Ướp thịt với một ít hạt nêm, bột canh, bột ngọt, dầu hào rồi trộn đều. Tiếp theo, trải từng miếng thịt đã ướp ra thớt, thêm vài bông hoa thiên lý lên trên, rồi cuộn tròn lại sau đó dùng lá hành cột chặt lại. Bạn làm tương tự với phần hoa thiên lý và thịt còn lại.

Bước tiếp theo, bạn cho thịt cuộn hoa thiên lý vào nồi hấp, đun nồi hấp sôi khoảng 15 phút là thịt chín. Lấy thịt cuộn hoa thiên lý ra đĩa, khi ăn có thể chấm với nước mắm pha tỏi ớt. Thịt vừa mềm ngọt, khi ăn lại có thêm vị thơm của hoa thiên lý, chắc hẳn cả nhà sẽ rất thích thú.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm bài cùng chuyên đề: Món ngon mỗi ngày.


Ngọc Hoa H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng