5 quan niệm sai lầm về kem dưỡng da ban đêm

Kem dưỡng ban đêm có thực sự cần thiết?

Tự làm kem dưỡng ban đêm cho làn da tươi trẻ

5 sai lầm khi sử dụng kem dưỡng ẩm chị em nên tránh

Trị da khô, nứt nẻ với 5 loại kem dưỡng ẩm tự chế

Giải mã thành phần có trong mỹ phẩm chăm sóc da

Những quan niệm sai lầm về kem dưỡng da ban đêm

Chỉ dùng cho làn da trưởng thành và lão hóa

Nhiều người cho rằng chỉ những người có làn da trưởng thành hoặc lão hóa mới nên dùng kem dưỡng da ban đêm. Thực tế, kem dưỡng da ban đêm có thể hữu ích cho tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi và mọi loại da bằng cách giúp giữ nước và nuôi dưỡng làn da qua đêm.

Trong đó, người có làn da khô hoặc mất nước cần đặc biệt nên dùng kem dưỡng ban đêm vì giúp bổ sung độ ẩm và cải thiện vẻ ngoài cũng như kết cấu tổng thể của da. Người có làn da lão hóa nên dùng kem dưỡng ban đêm có chứa các thành phần chống lão hóa như retinol hoặc acid hyaluronic giúp giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và đường nhăn.

Gây mụn

Quan niệm kem dưỡng da làm nổi mụn là không hẳn đúng, vì kem dưỡng ban đêm có thể giúp cân bằng lượng dầu tự nhiên của da, từ đó làm giảm mụn. Tuy nhiên, điều quan trọng là chọn một loại kem ban đêm không có thành phần gây mụn và phù hợp với loại da của bạn để tránh bít tắt lỗ chân lông.

Chỉ dùng trong mùa Đông

Không phải chỉ mùa Đông mới dùng kem dưỡng ban đêm

Không phải chỉ mùa Đông mới dùng kem dưỡng ban đêm

Nhiều người nghĩ rằng chỉ mùa Đông mới dùng kem dưỡng da ban đêm. Nhưng làn da cần được cung cấp ẩm, giữ nước và nuôi dưỡng quanh năm. Vì vậy, bạn nên sử dụng kem dưỡng ban đêm cho da bất kể mùa nào.

Gây bít tắc, nặng nề cho làn da dầu

Người có làn da dầu thường băn khoăn có nên dùng kem dưỡng ban đêm. Thực tế có những loại kem ban đêm nhẹ, không chứa dầu phù hợp với những người có làn da dầu. Bạn cần xem kỹ các thành phần trong loại kem dưỡng để chọn kem dưỡng da ban đêm phù hợp với loại da của mình tránh làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn.

Chỉ cần dưỡng ẩm tốt ban ngày

Mặc dù dưỡng ẩm ban ngày rất quan trọng, nhưng sử dụng kem dưỡng da ban đêm có thể mang lại nhiều lợi ích hơn cho da như sửa chữa và tái tạo làn da qua đêm. Ngoài ra, quá trình sửa chữa tự nhiên của da hoạt động mạnh nhất vào ban đêm, đây là thời điểm lý tưởng để các sản phẩm chăm sóc da phát huy tác dụng.

Như vậy, kem dưỡng ban đêm có thể hữu ích với tất cả loại da ở nhiều độ tuổi. Việc bạn có cần dùng kem dưỡng da ban đêm hay không tùy thuộc vào loại da và các vấn đề da bạn đang quan tâm. Làn da khô hoặc mất nước nên sử dụng kem dưỡng da ban đêm. Làn da nhờn hoặc dễ bị mụn trứng cá có thể không cần dùng kem dưỡng ban đêm, hoặc có thể chọn loại nhẹ hơn, có công thức không chứa dầu.

 
Nguyễn Thanh (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu