5 sai lầm khi trang điểm gây hại cho da

Một số lưu ý khi trang điểm giúp bạn giảm nguy cơ nổi mụn

Mẹo ngăn ngừa và cải thiện da chảy xệ sau giảm cân

Lưu ý làm sạch da tránh mụn ngày Tết

Mẹo khắc phục bã nhờn trên mũi

Mẹo tự làm sản phẩm tẩy trang tại nhà cực hiệu quả

Không dưỡng ẩm trước khi trang điểm

Khi bận rộn, bạn có thể quên thoa kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm. Tuy nhiên, trang điểm trên da khô không chỉ khiến lớp trang điểm bị bong tróc mà còn có thể dẫn đến kích ứng da. Vì vậy, bạn nên cấp ẩm đầy đủ cho da bằng kem hoặc serum, tiếp đến sử dụng kem lót và trang điểm.

Sử dụng miếng mút trang điểm khô

Miếng mút trang điểm khô có khả năng thấm hút rất nhanh, có thể hút lượng lớn kem dưỡng, kem nền từ các mỹ phẩm trước khi vào da. Làm ướt mút trang điểm không chỉ giúp bạn tránh lãng phí mỹ phẩm mà còn giảm nguy cơ da bị kích ứng và nổi mụn do nhiễm vi khuẩn.

Lưu ý, vắt miếng mút vừa đủ để giữ lại độ ẩm cần thiết bởi vì quá nhiều nước có thể làm loãng hoặc khiến kết cấu của lớp trang điểm bị bết lại. Nên làm sạch mút sau mỗi lần sử dụng và thay mới 3 tháng/lần.

Định hình chân mày soap brows

Kỹ thuật định hình chân mày bằng xà phòng có nhiều rủi ro với làn da dễ đổ mồ hôi

Kỹ thuật định hình chân mày bằng xà phòng có nhiều rủi ro với làn da dễ đổ mồ hôi

Kỹ thuật định hình chân mày soap brows (hay định hình chân mày bằng xà phòng dạng sáp) thay thế cho gel chuốt chân mày và mascara là xu hướng làm đẹp được nhiều người ưa chuộng.

Tuy nhiên, việc dùng xà phòng và chuốt lên lông mày tăng nguy cơ xà phòng bị chảy và dính vào mắt (nhất là khi đổ mồ hôi nhiều), kích ứng da nếu không chọn loại xà phông phù hợp, thậm chí dẫn đến rụng lông mày tạm thời.

Dùng son môi làm phấn má

Với xu hướng makeup tiết kiệm và tiện lợi, nhiều người dùng son môi để đánh má hồng khi trang điểm. chuyên gia da liễu cho biết: Son môi là sự pha trộn của nhiều kim loại khác nhau có thể gây hại cho những người có làn da nhạy cảm, thậm chí có thể dẫn đến các vấn đề về da như đổi màu da và chàm.

Dùng khăn giấy tẩy trang

Nhiều người dùng khăn giấy tẩy trang vì sự tiện lợi của nó. Tuy nhiên, sản phẩm này có thể không hoàn toàn làm sạch hết mỹ phẩm trang điểm, làm khô da và còn có thể dẫn đến kích ứng hoặc nổi mụn trên da. Tốt hơn, bạn nên dùng dầu hoặc nước tẩy trang thấm vào bông để làm sạch da hiệu quả.

 
Nguyễn Thanh (Theo Healthshots)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu