6 sai lầm khi sử dụng serum chăm sóc da

Sử dụng serum đúng cách giúp tối ưu hóa tác dụng trên da

9 thành phần quan trọng khi mua sản phẩm chăm sóc da

Thoa serum không đúng thời điểm

Không sử dụng serum hay các sản phẩm chăm sóc da nói chung vào đúng thời điểm sẽ khiến sản phẩm không phát huy hết tác dụng. Chẳng hạn, kem chống nắng nên được thoa vào ban ngày và serum retinol nên được thoa vào ban đêm. Vì vậy, bạn nên sử dụng theo gợi ý của bác sĩ da liễu hoặc từ hướng dẫn của nhà sản xuất để đạt hiệu quả tối đa.

Không kiểm tra nồng độ hoạt chất trong serum

Hoạt chất trong các sản phẩm chăm sóc da là những thành phần có tác dụng cải thiện vấn đề làn da bạn đang gặp phải. Nồng độ cao hơn có thể làm hỏng da trong thời gian dài và thường không được dùng hàng ngày. Trong khi nồng độ quá thấp có thể thấy kết quả không như mong muốn. Do đó, điều quan trọng là bạn nên tham khảo sử dụng serum với nồng độ phù hợp với đặc điểm da để đạt hiệu quả và không gây ra tác dụng phụ.

Sử dụng serum thiếu đều đặn

Nhiều người thường vì bận rộn hoặc lý do nào đó mà dùng serum không đều đặn, bỏ dở hay thiếu kiên trì. Điều này làm giảm tác dụng của serum. Do đó bạn cần lưu ý dùng serum đúng cách và đều đặn là chìa khóa để làn da nhận được lợi ích tối đa.

Bỏ qua hạn sử dụng của serum

Serum đã quá hạn có thể biến chất, gây hại cho da

Serum đã quá hạn có thể biến chất, gây hại cho da

Serum hết hạn không những không còn tác dụng mà có thể gây tác dụng phụ có hại cho da. Hãy luôn kiểm tra hạn dùng của serum trước khi mua. Nhiều người có thói quen mua và tích trữ mỹ phẩm mà không dùng ngay, hoặc không chú ý hạn sử dụng của mỹ phẩm sau khi mở nắp sẽ khiến bạn vô tình dùng serum hết hạn mà không hay biết.

Bảo quản serum không đúng cách

Serum phải luôn được bảo quản ở nhiệt độ phù hợp theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Nếu nhiệt độ bảo quản quá cao (như tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng) có thể khiến serum mất tác dụng. Mỗi loại serum sẽ có khuyến nghị cách bảo quản phù hợp. Ví dụ, serum vitamin C phải luôn được bảo quản ở nơi tối và mát, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc nguồn nhiệt để tránh bị oxy hóa.

Không linh hoạt khi dùng serum giữa các mùa

Những thay đổi về thời tiết giữa các mùa có thể khiến da bị kích ứng và nhạy cảm với một số hợp chất. Lưu ý chọn mua và sử dụng loại serum phù hợp theo mùa sẽ giúp làn da tránh được sự bí bách trong mùa Hè và tình trạng khô, bong tróc vào mùa Đông.

 
Nguyễn Thanh (Theo Healthshots)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu