Đã xác định nguyên nhân ngộ độc tại Bắc Giang và Bắc Ninh

Hầu hết sức khỏe các công nhân trong vụ ngộ độc ở Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Thịnh Phát Ocean đều đã ổn định và có thể xuất viện

19 bệnh nhân ngộ độc nấm rừng đã ra viện

Kịp thời xử lý ngộ độc nấm rừng tại Lai Châu

Hơn 40 công nhân bị ngộ độc sau khi ăn trưa

Xác định nguyên nhân khiến 28 công nhân ngộ độc

Điều tra nguyên nhân vụ ngộ độc tại tỉnh Bắc Ninh

Vụ ngộ độc thực phẩm tại Công ty cổ phần xuất nhập khẩu thương mại Thịnh Phát Ocean xảy ra vào ngày 29 tháng 10 năm 2014 với tổng số 59 người mắc và phải nhập viện điều trị, không có người tử vong. Kết quả kiểm nghiệm 6 mẫu thực phẩm đã cho thấy có vi khuẩn E.Coli trong 4/6 mẫu thực phẩm vượt quá giới hạn cho phép; kiểm nghiệm 5 mẫu phân của người bệnh cho thấy có 5/5 mẫu dương tính với vi khuẩn E.Coli và 1/5 mẫu dương tính với vi khuẩn Staphylococcus spp.

Theo thông tin trước đó được biết, trưa 29/10, những công nhân này đều dùng bữa ăn trưa tại nhà ăn của Công ty XNK Thịnh Phát OCean. Bữa ăn gồm có canh rau cải, đậu, thịt băm. Khoảng 20 phút sau, nhiều người có biểu hiện đau bụng, nôn, buồn nôn, tiêu chảy nên được chuyển đến trạm y tế xã để cấp cứu và điều trị.

Với vụ ngộ độc thực phẩm tại gia đình bà Nguyễn Thị Sáng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh xảy ra vào ngày 1 tháng 10 năm 2014 làm 6 người mắc và 01 người tử vong, kết quả kiểm nghiệm 01 mẫu chất nôn phát hiện vi khuẩn Salmonella và vi khuẩn sinh độc tố tụ cầu (Staphylococci). 

Được biết, tối 30/9 gia đình bà Quang tổ chức ăn uống tại nhà. Có 8 người dự bữa ăn gồm 6 người lớn và 2 trẻ nhỏ. Thực đơn gồm có: Bún, thịt gà, su su xào lòng gà, bánh đa, bia.

T.Nga H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn