Lợi ích của cỏ cà ri cho người bệnh đái tháo đường

Cỏ cà ri có nhiều lợi ích sức khỏe cho người bệnh đái tháo đường

Bị đái tháo đường, làm sao ngăn ngừa tê bì ngón tay?

Mắc bệnh đái tháo đường: Làm thế nào để giảm cân hiệu quả?

Một số biến chứng đái tháo đường tuy ít gặp nhưng rất đáng sợ

Mất thính lực - "trái đắng" vì không kiểm soát đái tháo đường đúng cách

Nghiên cứu chỉ ra lợi ích của cỏ cà ri cho người bệnh đái tháo đường

Theo một nghiên cứu được công bố vào năm 2017 trên Tạp chí Ayu (Ấn Độ), các nhà khoa học đã lựa chọn ngẫu nhiên 60 bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường type 2 và chia họ thành nhóm: Nhóm thử nghiệm và nhóm đối chứng. Theo đó, 30 người trong nhóm thứ nhất sẽ được dùng 10gr hạt cỏ cà ri (đã ngâm trong nước qua đêm) cùng với thuốc điều trị đái tháo đường trong vòng 30 phút trước bữa ăn. Những người còn lại chỉ uống thuốc điều trị đái tháo đường hàng ngày.

Kết quả cho thấy, sau 5 tháng, nhóm dùng cỏ cà ri đã giảm đáng kể lượng đường huyết khi đói, chỉ số HbA1c cũng giảm sau 6 tháng so với nhóm đối chứng. Mặc dù vẫn cần thêm các thử nghiệm chính xác hơn, nhưng các tác giả nghiên cứu cho rằng cỏ cà ri có thể có tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị đái tháo đường, đặc biệt là khi kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý và luyện tập thể dục.

Cỏ cà ri giúp giảm đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường

Trong lịch sử, cỏ cà ri đã được sử dụng để khắc phục các vấn đề về tiêu hóa, bệnh chàm và các vấn đề sức khỏe khác. Kellie Rodriguez từ Bệnh viện Parkland Health (Ấn Độ) cho biết: “Cỏ cà ri cũng có tác động tích cực đến quá trình trao đổi chất và ổn định huyết áp”.

Cỏ cà ri có lợi ích gì với người bệnh đái tháo đường?

Hạt cỏ cà ri có chứa nhiều chất xơ hòa tan giúp làm chậm sự hấp thụ đường trong dạ dày. Thêm vào đó, acid amin 4-hydroxyisoleucine trong loại thảo dược này cũng có thể giúp kích thích sản sinh insulin, theo nghiên cứu trên Tạp chí Ayu. Hạt cỏ cà ri cũng là một nguồn vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa tốt, giúp bảo vệ tế bào khỏi các tổn thương do gốc tự do gây ra.

Người bệnh đái tháo đường dùng cỏ cà ri như thế nào?

Lá và hạt cỏ cà ri có thể được sử dụng để thêm vị ngọt dịu và tăng độ hấp dẫn cho các món ăn. Bạn cũng có thể ngâm hạt cỏ cà ri qua đêm để lấy nước uống vào buổi sáng.

Cỏ cà ri cũng có thể được bổ sung trong các thực phẩm chức năng dạng viên nang, viên nén hoặc trà. Tuy nhiên, trước khi dùng các sản phẩm bổ sung, người bệnh đái tháo đường nên trao đổi trước với bác sỹ để biết liều bổ sung phù hợp. Ngoài ra, người đang dùng thuốc tuyến giáp, thuốc chống đông máu, phụ nữ đang mang thai cũng không nên tự ý dùng hạt cỏ cà ri.

Tiêu chảy nhẹ, đầy bụng hoặc đầy hơi có thể xảy ra trong vài ngày đầu dùng cỏ cà ri. Tuy nhiên, những tác dụng phụ này thường biến mất nhanh chóng.

Người bệnh đái tháo đường có thể dùng thêm hạt cỏ cà ri, kết hợp với việc duy trì trọng lượng cơ thể ổn định, có chế độ ăn uống lành mạnh và dùng thuốc đúng theo chỉ dẫn để kiểm soát bệnh tốt hơn.

Nhìn chung, người bệnh đái tháo đường nên tập các bài tập aerobic với thời lượng khoảng 150 phút/tuần, tốt hơn nữa là kết hợp aerobic và các bài tập rèn luyện sức mạnh. Để duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, bạn nên chú ý ăn thịt nạc, ngũ cốc nguyên hạt và trái cây, rau củ tươi không chứa tinh bột.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthy)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết