Mắc đái tháo đường, làm sao ổn định đường huyết khi phải hạn chế ra ngoài?

Việc ổn định đường huyết có thể trở nên khó khăn hơn khi bạn phải hạn chế ra ngoài

Đái tháo đường có thể gây ra những biến chứng gì?

Người bệnh đái tháo đường có ăn được ngô không?

Biến chứng phổ biến ở bàn chân do bệnh đái tháo đường

Người bệnh đái tháo đường có ăn được bưởi không?

Hiện vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy người bệnh đái tháo đường có nguy cơ mắc Covid-19 cao hơn người bình thường. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là nếu mắc bệnh, bạn sẽ có nguy cơ gặp phải các biến chứng cao hơn nhiều so với những người không có bệnh nền. Nhiều chuyên gia đã cảnh báo, không kiểm soát tốt bệnh đái tháo đường có thể góp phần làm trầm trọng thêm các triệu chứng mà virus corona gây ra cho bạn.

Để phòng ngừa Covid-19, phòng ngừa nguy cơ biến chứng, người bệnh đái tháo đường nên chú ý duy trì đường huyết ổn định. Dưới đây là một số lời khuyên bạn có thể thực hiện để ổn định đường huyết tại nhà:

Dự trữ thuốc

Người bệnh đái tháo đường có thể cần dự trữ thuốc tiêm insulin, thuốc điều trị bệnh

Với người bệnh đái tháo đường, việc duy trì đường huyết ổn định là một phần thiết yếu để điều trị bệnh. Đôi khi, bạn có thể bị tăng đường huyết quá mức, đôi khi đường huyết lại hạ thấp quá mức (tình trạng hạ đường huyết). Do đó, bạn sẽ cần phải dùng thuốc để giữ đường huyết không biến động quá lớn.

Để hạn chế ra ngoài nhiều trong thời gian dịch bệnh Covid-19, người bệnh đái tháo đường nên trao đổi với bác sỹ, dược sỹ để dự trữ thêm thuốc tiêm insulin, các loại thuốc điều trị, dụng cụ tiêm insulin… nếu cần.

Duy trì lối sống lành mạnh

Để kiểm soát bệnh đái tháo đường, bạn không chỉ cần hạn chế các loại đồ ngọt mà còn cần duy trì lối sống lành mạnh mỗi ngày. Việc phải hạn chế ra ngoài có thể khiến bạn trở nên lười hơn. Tuy nhiên, người bệnh đái tháo đường vẫn nên cố gắng duy trì tập thể dục tại nhà ít nhất 30 phút/ngày.

Bên cạnh việc duy trì tập thể dục đều đặn, bạn cũng nên duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung đủ các vitamin, khoáng chất, chú ý chọn các thực phẩm có chỉ số chuyển hóa đường huyết (chỉ số GI) thấp.

Uống đủ nước

Uống đủ nước sẽ giúp thận thải bỏ các chất thải, giúp cơ thể ổn định đường huyết hiệu quả hơn. Nên nhớ, đường huyết tăng cao kéo dài có thể gây mất nước, kích hoạt các phản ứng dây chuyền không có lợi cho sức khỏe. Do đó, dù ở trong nhà, người bệnh đái tháo đường vẫn nên để một chai nước gần mình. Bạn cũng có thể đặt báo thức trên điện thoại để nhắc mình phải uống nước mỗi giờ.

Giữ liên lạc với mọi người xung quanh

Tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp có thể gây ra nhiều căng thẳng, lo lắng cho người bệnh đái tháo đường. Do đó, hãy giữ liên lạc với mọi người xung quanh để duy trì tâm trạng ổn định, không quá căng thẳng, stress.

Nếu gặp khó khăn trong việc giữ ổn định đường huyết, duy trì lối sống lành mạnh tại nhà, bạn có thể liên lạc với bác sỹ, chuyên gia y tế để hỏi thêm lời khuyên, cách kiểm soát bệnh đái tháo đường đơn giản, hiệu quả.

Vi Bùi H+ (Theo Medicaldaily)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết