Đàn ông có cần bổ sung calci không?

Calci giúp xương và răng chắc khỏe

6 tác dụng phụ khi bổ sung calci mà bạn cần phải biết

7 dấu hiệu cảnh báo bạn đang thiếu calci

Calci, dầu cá và vitamin D ảnh hưởng thế nào đến tim?

Mang bầu được 15 tuần có nên bổ sung calci?

Trả lời:

Chào bạn!

Tất cả chúng ta đều cần calci, nó giúp cơ bắp co lại, làm máu đông và đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành xương, răng. Nhiều người cần uống bổ sung calci để giúp xương và răng chắc khỏe.

Tuy nhiên, một nghiên cứu trên 400.000 người đàn ông và phụ nữ trong suốt 12 năm cho thấy, những người đàn ông bổ sung hơn 1.000mg calci hàng ngày giúp chống lại bệnh tim hơn 20% so với những người không uống bổ sung calci.  Nhưng không có mối liên hệ giữa bổ sung calci và bệnh tim ở phụ nữ. Một nghiên cứu khác theo dõi hơn 61.000 phụ nữ ở Thụy Điển bổ sung 1.400mg calci mỗi ngày lại tăng gấp đôi nguy cơ tử vong sớm do bệnh tim so với những  người không uống bổ sung. Hai nghiên cứu trên đã cho thấy đàn ông và phụ nữ bổ sung calci liều lượng cao có ảnh hưởng đến tim mạch.

Đàn ông có nên uống bổ sung caclci không là vấn đề đang còn nhiều tranh cãi. Lời khuyên của tôi cho các bệnh nhân là nên sử dụng các loại thực phẩm giàu calci, hơn là uống thuốc bổ sung calci. Đàn ông không cần nhiều calci như phụ nữ vì ít có khả năng bị loãng xương. Nguồn calci tốt bao gồm: Sữa ít chất béo và pho mát, nước cam hoặc sữa đậu nành, ngũ cốc ăn sáng, rau lá xanh, đặc biệt là củ cải, rau cải, cá…

Nếu cần phải bổ sung calci, bạn có thể tìm hiểu các sản phẩm bổ sung, sản phẩm thực phẩm chức năng vừa an toàn lại tiện dụng.

Tiến sỹ Anthony Komaroff - Trường Y Harvard

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng