Nam thanh niên quá gầy ăn gì để tăng cân?

Đàn ông cũng cần uống sữa nếu muốn tăng cân và khỏe mạnh

Lý do nào khiến chị em ăn ít cũng tăng cân, béo bụng?

Mãn kinh có gây tăng cân?

Sút cân sau phẫu thuật, làm sao để tăng cân?

Bị viêm dạ dày, ăn uống thế nào để tăng cân?

ThS. BS Lê Thị Hải – Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc Gia, trả lời:

Chào em!

Với chiều cao 1,75m, cân nặng 52kg, chỉ số BMI của em là 16,98 - nhẹ cân. Với chiều cao 1,75m thì cân nặng của em cần nằm trong khoảng 56,5 đến 76,5 kg mới là bình thường.

Trong bữa ăn hàng ngày, em nên đa dạng hóa các món ăn, đừng chỉ ăn thịt và trứng, nên bổ sung thêm cá ít nhất 3 lần trong tuần, ăn nhiều rau, trái cây. Em cũng nên ăn thêm bữa phụ - trái cây, sữa, ngũ cốc để tiếp thêm năng lượng mỗi ngày. Bởi nguyên tắc để tăng cân là năng lượng thu vào phải nhiều hơn năng lượng tiêu hao đi.

Để tăng cân, em cũng nên uống 2 - 3 ly sữa mỗi ngày. Nếu không thích sữa, em có thể chuyển sang các chế phẩm từ sữa như pho mát, sữa chua... 

Không chơi thể thao là một thiếu sót lớn nếu muốn tăng cân và khỏe mạnh đấy nhé! Vì công việc phải ngồi nhiều thì bạn càng nên phải vận động. Trung bình sau mỗi 30 phút ngồi làm việc, em nên đứng lên đi lại. Buổi chiều tối, nên đến các phòng tập gym tập thể dục hoặc đi bơi, chạy bộ cũng giúp em khỏe và tăng cân nặng nhanh hơn. 

Chúc em sức khỏe!

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị