6 thực phẩm bạn nên ăn để cảm thấy hạnh phúc hơn

Serotonin là hormone hạnh phúc bởi nó giúp bạn thấy vui vẻ, hưng phấn

7 cách đơn giản để tăng "hormone hạnh phúc" serotonin

Hội chứng serotonin là gì?

Serotonin - Đòn bẩy trấn an thần kinh

7 loại vitamin có thể làm giảm trầm cảm một cách tự nhiên

Nghệ

Nghệ có tính chất chống oxy hóa và chống viêm mạnh. Nghệ cũng được xem là "thuốc chống trầm cảm" tự nhiên. Curcumin trong nghệ giúp làm tăng nồng độ hormone hạnh phúc serotonin và endorphins, đồng thời ức chế enzyme monoamine oxidase (là enzyme khiến bạn bị mất cân bằng cảm xúc).

Nghệ có tính chất chống oxy hóa và chống viêm mạnh

Cá ngừ 

Để giảm lo lắng và cảm thấy hạnh phúc hơn, bạn nên ăn cá ngừ. Nguyên nhân là do cá ngừ cung cấp một lượng lớn vitamin nhóm B. Đây là loại vitamin cần thiết đề điều chỉnh hoạt động của hệ thần kình.

Ngoài ra, cá ngừ còn chứa nhiều acid béo omega-3. Acid béo này giúp loại bỏ các chất béo có hại và giảm viêm. Cá ngừ cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu với cơ thể, giúp tăng cường quá trình sản xuất serotonin. 

Men bia (Brewers’ yeast)

Men bia là một trong những loại thực phẩm giúp cải thiện tâm trạng hiệu quả. Nó là nguồn cung cấp vitamin nhóm B dồi dào cho cơ thể. Vitamin nhóm B giúp tăng cường chức năng não bộ và hệ thần kinh. Ngoài ra, nó cũng kích thích cơ thể sản xuất serotonin và endorphins. 

Men bia là nguồn cung cấp vitamin B dồi dào cho cơ thể

Quả bơ

Quả bơ chứa nhiều magne và vitamin B6, đây là những dưỡng chất cần thiết cho quá trình sản xuất serotonin. Ngoài ra, nó cũng chứa các acid béo không bão hòa đa giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể. 

Hạt hướng dương

Ăn hạt hướng dương có thể khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn. Hướng dương chứa nhiều magne và kẽm có tác dụng điều hòa hệ thần kinh, giúp ổn định chất dẫn truyền thần kinh. Nó cũng chứa hợp chất trytophan, một loại amino acid giúp cơ thể sản sinh serotonin. Serotonin có tác dụng giảm căng thẳng và ngăn ngừa trầm cảm. 

Hướng dương chứa nhiều magne và kẽm có tác dụng điều hòa hệ thần kinh

Chuối

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy ăn chuối giúp cải thiện tâm trạng vì nó có hàm lượng tryptophan cao. Serotonin được tổng hợp từ amino acid tryptophan. Do vậy, ăn nhiều thực phẩm giàu tryptophan có thể giúp tăng hàm lượng serotonin trong cơ thể. Ngoài ra, chuối cũng chứa nhiều vitamin nhóm B giúp điều hòa hoạt động của hệ thần kinh. 

Thanh Tú H+ (Theo Steptohealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng