Dấu hiệu nhận biết lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung ảnh hưởng lớn tới sức khỏe sinh sản của phụ nữ

Lạc nội mạc tử cung: Triệu chứng và cách điều trị

Mổ u lạc nội mạc tử cung có nguy hiểm không?

Lạc nội mạc tử cung làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim?

Có thể mang thai khi bị lạc nội mạc tử cung?

Lạc nội mạc tử cung là gì?

Lạc nội mạc tử cung là tình trạng các mảnh nội mạc không nằm trong tử cung mà di chuyển đến những cơ quan khác của cơ thể như: Ổ bụng, buồng trứng, ống dẫn trứng… và tiếp tục phát triển tại đó.

Đây là bệnh hay gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản, thậm chí gây vô sinh. Tuy nhiên, các triệu chứng lạc nội mạc tử cung dễ nhầm lẫn với rối loạn tiêu hóa hoặc cơn đau vùng chậu. Do đó, chị em thường mất nhiều năm chịu đựng căn bệnh này trước khi được chẩn đoán và điều trị đúng cách.

Dấu hiệu nhận biết bệnh lạc nội mạc tử cung

Một số vị trí lạc nội mạc tử cung 

Các mảnh nội mạc “đi lạc” có cơ chế tương tự với nội mạc trong tử cung. Vì thế, trong kỳ kinh nguyệt, chúng cũng bong tróc nhưng không được đẩy ra ngoài cơ thể. Khi đó, chúng bị tắc nghẽn, ảnh hưởng đến các cơ quan khác.

Niêm mạc tử cung thường “lạc chỗ” đến các bộ phận ở ổ bụng, buồng trứng, ống dẫn trứng và bàng quang, gây đau nhức vùng chậu. Tuy nhiên, trong một số trường hợp hiếm gặp, lạc nội mạc tử cung có thể xảy ra ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể như: Bề mặt ruột non, ruột già, màng phổi…

Các triệu chứng lạc nội mạc tử cung thường gặp

Ngoài các triệu chứng cơ bản như đau bụng kinh dữ dội, rong kinh kéo dài, lạc nội mạc tử cung có thể khiến chị em đau khi quan hệ tình dục, tiểu tiện hoặc gây táo bón, chướng bụng, buồn nôn...

Một số phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung mà không có triệu chứng cụ thể. Vị trí đau cũng có thể khác nhau tùy theo vị trí của khối nội mạc “đi lạc”. Thậm chí, nhiều chị em chỉ phát hiện ra mình mắc lạc nội mạc tử cung khi gặp khó khăn trong quá trình thụ thai.

Theo các chuyên gia, một số nguyên nhân có thể dẫn đến lạc nội mạc tử cung như:

- Khí huyết kém lưu thông, rối loạn nội tiết tố khiến các tế bào nội mạc sẽ không được đẩy ra ngoài như bình thường mà phát triển ngay tại chỗ nó di chuyển tới.

- Hệ miễn dịch suy giảm, không nhận biết được các tế bào nội mạc tử cung phát triển ở những vị trí bất thường.

Ngoài ra, các yếu tố như: Sẹo tại vết mổ lấy thai, thắt ống dẫn trứng, nạo phá thai, bóc tách u xơ tử cung… cũng có thể tiềm ẩn nguy cơ gây lạc nội mạc tử cung.

Cải thiện lạc nội mạc tử cung bằng sản phẩm thảo dược

Hiện nay, phương pháp giúp cải thiện lạc nội mạc tử cung an toàn, hiệu quả được nhiều chị em lựa chọn là sử dụng sản phẩm thảo dược. Trong bối cảnh thị trường có vô số sản phẩm được quảng bá với công dụng cải thiện lạc nội mạc tử cung, các chuyên gia luôn khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm có lịch sử phát triển lâu dài, sản xuất bởi công ty uy tín, có thương hiệu, đã được nghiên cứu lâm sàng đánh giá tác dụng tích cực, được giới thiệu tại nhiều hội thảo trên cả nước và nhận nhiều giải thưởng danh giá.

Một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được tất cả những yêu cầu trên chính là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa các thành phần thảo dược như: Nga truật, đan sâm, đương quy, hương phụ, sài hồ bắc… kết hợp với acid amin N-Acetyl L-Cysteine - đã được nghiên cứu vào năm 2013 tại Ý cho thấy tác dụng cải thiện lạc nội mạc tử cung đáng kể. Sản phẩm mang đến nhóm tác dụng:

- Tác dụng bồi bổ, lưu thông khí huyết nhờ các thảo dược thiên nhiên (đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật, sài hồ bắc), từ đó tác động vào nguyên nhân chính dẫn đến lạc nội mạc tử cung, giúp cải thiện triệu chứng bệnh hiệu quả.

- Tác dụng tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa, chống gốc tự do: Acid amin N-Acetyl L cysteine, đan sâm, đương quy có tác dụng tăng cường chức năng chống oxy hóa, điều hoà nội tiết tố, giúp nâng cao khả năng miễn dịch, giảm kích thước và làm giảm sự xâm lấn của các tế bào lạc nội mạc tử cung.

Do đó, để chủ động kiểm soát các triệu chứng lạc nội mạc tử cung và bảo vệ sức khỏe sinh sản, chị em nên sử dụng sản phẩm thảo dược mỗi ngày.

Trang Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX: Hỗ trợ lưu thông khí huyết
Phụ Lạc Cao EX thành phần chứa: N-Acetyl L-Cysteine, cao đan sâm, cao đương quy, cao hương phụ, cao nga truật, cao sài hồ bắc hỗ trợ lưu thông khí huyết, bổ huyết điều kinh; Hỗ trợ giảm triệu chứng: Đau bụng kinh; bế kinh, kinh nguyệt không đều.
Đối tượng sử dụng: Phụ nữ tiền mãn kinh, kinh nguyệt không đều, đau tức vùng bụng, hông trong kinh kỳ.
Cách dùng: Ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên.
Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1-3 tháng.
Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Phường Láng Thượng – Quận Đống Đa - Hà Nội.
ĐT: 024.38461530 - 028.62647169
XNQC: 01303/2019/ATTP- XNQC
Đặc biệt, để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Phụ Lạc Cao EX đang có chương trình ưu đãi đặc biệt, khi mua đủ 6 hộp quý khách được tặng 1 hộp, tương đương tiết kiệm 16%.
Đồng thời nhãn hàng Phụ Lạc Cao EX cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa