Vì sao nên dùng dầu dưỡng da vào ban đêm?

Ban đêm nên dùng dầu dưỡng nào để giúp chống lão hóa?

10 loại tinh dầu giúp thư giãn, làm dịu tâm trạng hiệu quả

10 loại tinh dầu giúp thư giãn, làm dịu tâm trạng hiệu quả

10 loại tinh dầu giúp làn da khỏe mạnh

Lợi ích của tinh dầu với người mắc viêm khớp dạng thấp

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học Phân tử Quốc tế (International Journal Of Molecular Sciences), thoa một số loại dầu thực vật lên da có tác dụng tạo hàng rào bảo vệ da, hoạt động như một chất chống oxy hóa, có đặc tính chống viêm, chống ung thư, kháng khuẩn và chữa lành vết thương. Việc thoa dầu dưỡng và giữ qua đêm còn mang đến nhiều lợi ích như:

Dưỡng ẩm sâu

Ban đêm là thời gian quá trình phục hồi và tái tạo tự nhiên của làn da diễn ra mạnh mẽ. Sử dụng dầu dưỡng da ban đêm có thể thúc đẩy quá trình này và cung cấp độ ẩm sâu cho da. Bạn nên dùng dầu dưỡng chứa nhiều chất làm mềm tự nhiên như dầu argan, jojoba hoặc dầu tầm xuân để dưỡng ẩm tối đa.

Hỗ trợ hàng rào bảo vệ da

Dầu dưỡng da mặt tạo ra một lớp bảo vệ giúp che chắn làn da khỏi các tác nhân có hại bên ngoài. Hàng rào bảo vệ da cần thiết để duy trì làn da khỏe mạnh và ngăn ngừa da khô, đỏ và kích ứng. Không chỉ ban ngày, mà ban đêm làn da của bạn cũng có thể bị ảnh hưởng bởi một số tác nhân. Vì vậy, hãy thêm dầu dưỡng cho làn da của bạn vào ban đêm.

Đặc tính chống lão hóa

Các thành phần như vitamin E, vitamin C và các acid béo omega được tìm thấy nhiều trong nhiều loại dầu có nguồn gốc thực vật, giúp giảm nếp nhăn cũng như cải thiện kết cấu tổng thể của da. Sử dụng dầu dưỡng da qua đêm có thể hỗ trợ quá trình trẻ hóa tự nhiên của da, giúp làn da thêm phần trẻ trung.

Làm đều màu da

Một số loại dầu dưỡng da mặt như dầu tầm xuân hoặc dầu hoa anh thảo, chứa các thành phần có khả năng làm mờ các đốm đen và hỗ trợ làm đều màu da. Sử dụng đều đặn dầu dưỡng da mỗi tối trước khi đi ngủ và để qua đêm giúp đem lại sự cân bằng cho da và giúp dầu được thấm sâu vào da.

Thư giãn và trị liệu bằng hương thơm

Dùng dầu dưỡng da có mùi thơm dịu nhẹ vào ban đêm không chỉ chăm sóc da mà còn giúp bạn thư giãn. Các loại tinh dầu như hoa oải hương, hoa cúc hoặc hoa hồng vừa nuôi dưỡng làn da, vừa giúp giảm căng thẳng sau một ngày dài.

 
Nguyễn Thanh (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu