Dấu hiệu nhận biết nhân xơ tuyến giáp

Nhân xơ tuyến giáp là dạng bệnh khá phổ biến của tuyến giáp và thường gặp với đối tượng nữ giới.

Mệt mỏi, lo lắng và tăng cân có phải do mắc bệnh tuyến giáp?

Bệnh tuyến giáp ở phụ nữ mãn kinh

Chuyên gia chỉ ra dấu hiệu bệnh tuyến giáp bạn không nên bỏ qua

Chia sẻ: Cách khắc phục run tay do bệnh tuyến giáp hiệu quả

Nhân xơ tuyến giáp là gì?

Nhân xơ tuyến giáp hình thành do tình trạng thay đổi cấu trúc, chức năng hoạt động của tuyến giáp. Dấu hiệu dễ nhận biết nhất là vùng phía trước cổ to lên gây mất cân đối. Bệnh được chia làm 2 loại: Đơn nhân và đa nhân. Người bệnh dễ dàng nhìn hoặc sờ thấy các nhân có kích thước lớn, nằm phía trên bề mặt, còn các nhân nhỏ có đường kính dưới 1cm rất khó bị phát hiện khi khám bằng tay, phải nhờ đến phương pháp siêu âm.

Nhân xơ tuyến giáp đa số lành tính. Mặc dù tỷ lệ ác tính khá hiếm, chỉ chiếm 4 - 7% trong tổng số các trường hợp mắc bệnh nhưng người bị nhân xơ tuyến giáp cũng không nên chủ quan mà cần phải tiến hành thăm khám định kỳ để kịp thời phát hiện những biến chứng nguy hiểm.

Dấu hiệu nhận biết nhân xơ tuyến giáp

Nhân xơ tuyến giáp có những dấu hiệu trùng lặp với những căn bệnh tuyến giáp khác, do vậy nếu thấy một trong 3 dấu hiệu sau đây thì nên đi kiểm tra để biết chính xác.

- Khàn tiếng, khó nuốt: Khối nhân xơ tuyến giáp phát triển đến kích thước lớn sẽ chèn vào hộp thanh quản và thực quản gây ra hiện tượng khàn tiếng và khó nuốt cho người bệnh. Nếu khối u to thì có thể gây mất hẳn tiếng.

- Vùng phía trước cổ to: Dấu hiệu này dễ bị nhầm lẫn với bệnh bướu cổ, khi khối u xơ lớn lên sẽ thấy vùng trước cổ to ra.

- Rối loạn chuyển hóa: Người bệnh luôn trong tình trạng mệt mỏi, chân tay run, ăn nhiều nhưng vẫn bị sụt cân, ngủ không ngon, không sâu giấc… điều này là do sự hoạt động của nhân xơ tuyến giáp làm gia tăng lượng hormone tuyến giáp dẫn đến cường giáp.

Giải pháp an toàn giúp hỗ trợ cải thiện nhân xơ tuyến giáp

Để hỗ trợ điều trị u tuyến giáp lành tính được hiệu quả, bên cạnh việc lưu ý về chế độ ăn uống, bạn nên sử dụng thêm sản phẩm thảo dược có chứa hải tảo – một vị thảo dược quý đã được biết đến với công dụng bồi bổ sức khỏe tuyến giáp.

 

Điển hình cho dòng sản phẩm này phải kể đến thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là hải tảo – một trong những loại rong biển đã được biết đến với nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe của tuyến giáp. Hải tảo có tác dụng nhuyễn kiên, tức là làm tiêu khối u bướu. sản phẩm còn chứa các thành phần khác như cao bán biên liên, khổ sâm, ba chạc, cao neem giúp giảm nhẹ các triệu chứng cũng như hạn chế tác dụng của các phương pháp điều trị tây y; từ đó nâng cao sức khỏe tuyến giáp và thể trạng người bị u tuyến giáp lành tính. Sản phẩm này có nguồn gốc từ thiên nhiên nên không gây tác dụng phụ.

Theo khảo sát năm 2022 của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, có đến 97% người tiêu dùng hài lòng về hiệu quả của sản phẩm chứa thành phần chính từ hải tảo. Bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn bệnh nhân xơ tuyến giáp. Đừng quên bổ sung thảo dược để hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa bệnh hiệu quả hơn.

Thanh Hà

 

TPBVSK Ích Giáp Vương – Dùng cho người bệnh tuyến giáp

Ích Giáp Vương có thành phần chính là chiết xuất hải tảo kết hợp cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc… giúp:

- Hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp.

- Hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ.

sản phẩm Ích Giáp Vương giúp cải thiện bướu tuyến giáp hiệu quả

Sản phẩm Ích Giáp Vương giúp cải thiện bướu tuyến giáp hiệu quả

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết