Dấu hiệu nhận biết u phổi ác tính và cách cải thiện

“Kẻ giết người thầm lặng” mang tên u phổi ác tính

Dấu hiệu nhận biết bệnh nhân ung thư phổi không đáp ứng với liệu pháp miễn dịch

Người bệnh ung thư phổi sống được bao lâu?

Dấu hiệu cảnh báo nam giới nên tầm soát ung thư phổi

Ung thư phổi và những thông tin hữu ích dành cho bạn!

U phổi ác tính là gì?

U phổi ác tính là sự tăng sinh không kiểm soát tế bào mô phổi. Các tế bào này có thể lan ra ngoài phổi đến mô, hạch bạch huyết và phát triển ở bộ phận khác của cơ thể. Quá trình này gọi là di căn.

Đa phần các trường hợp bị u phổi ác tính (85%) có nguyên nhân bắt nguồn từ thói quen hút thuốc lá trong thời gian dài. Khoảng 10-15% còn lại xảy ra ở những người chưa từng hút thuốc. Thường nguyên nhân là do kết hợp của yếu tố di truyền, việc tiếp xúc với khí radon, amiăng, khói thuốc lá hoặc ô nhiễm không khí.

Các dấu hiệu u phổi ác tính thường gặp

Những biểu hiện ban đầu người bị u phổi ác tính có thể nhận thấy thường là:

- Ho kéo dài

- Ho có đờm hoặc máu

- Đau ngực trầm trọng hơn khi thở sâu, cười hoặc ho

- Khàn tiếng

- Hụt hơi

- Thở khò khè

- Suy nhược và mệt mỏi

- Chán ăn dẫn đến sụt cân

Người bệnh u phổi ác tính thường có biểu hiện chán ăn, sụt cân

Người bệnh u phổi ác tính thường có biểu hiện chán ăn, sụt cân

Ở giai đoạn đầu, người bệnh có thể bị nhiễm trùng đường hô hấp tái phát như viêm phổi hoặc viêm phế quản kèm theo. Khi khối u lan rộng, một loạt triệu chứng khác sẽ xuất hiện, phụ thuộc vào vị trí khối u mới hình thành. Cụ thể, nếu khối u xuất hiện ở:

- Hạch bạch huyết: Người bệnh có hiện tượng nổi u, đặc biệt ở cổ hoặc xương đòn.

- Xương: Người bệnh cảm thấy đau xương, nhất là ở lưng, xương sườn hoặc hông.

- Não hoặc cột sống: Triệu chứng có thể là nhức đầu, chóng mặt, dễ mất thăng bằng hoặc tê tay/chân.

- Thực quản: Người bệnh cảm thấy khó nuốt.

-  Gan: Người bệnh bị vàng da và mắt.

Ngoài ra, các khối u xuất hiện trên đỉnh phổi có thể ảnh hưởng đến dây thần kinh ở mặt, dẫn đến tình trạng sụp mí mắt, đồng tử nhỏ, không đổ mồ hôi ở một bên mặt, đau nhức vai. Những triệu chứng này được gọi là hội chứng Horner. Nếu khối u đè lên tĩnh mạch lớn làm nhiệm vụ vận chuyển máu giữa đầu, cánh tay và tim sẽ dẫn đến tình trạng sưng mặt, cổ, ngực trên, cánh tay.

U phổi ác tính là căn bệnh nguy hiểm bởi khó phát hiện ở giai đoạn sớm. Các triệu chứng không rõ ràng và rất dễ bị nhầm lẫn với bệnh lý đường hô hấp thông thường.

Bệnh cũng khó điều trị do được phát hiện chủ yếu ở giai đoạn muộn, tiên lượng sống của người mắc thường kém, tỷ lệ tử vong lên đến 90% sau 1 năm kể từ khi phát hiện.

Giải pháp mới giúp hỗ trợ điều trị và giảm nguy cơ mắc u phổi ác tính

Hiện nay, các phương pháp tây y có nhiều tiến bộ trong điều trị u phổi ác tính nhưng vẫn gây nhiều tác dụng phụ, tỷ lệ tái phát cao, thời gian sống thêm ngắn. Chuyên gia khuyên rằng, người mắc cần quan tâm đến chế độ ăn uống, sinh hoạt để hạn chế sự tiến triển của bệnh.

Bên cạnh đó, nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược chứa hoạt chất sinh học tự nhiên giúp hỗ trợ ức chế sự phát triển của khối u, tăng cường hệ miễn dịch cơ thể. Tiêu biểu như sản phẩm chứa thành phần chính Lunatumo có soy protein chứa lunasin - là kết quả thuộc dự án DA17/09 của Bộ Y tế. Đây là sản phẩm thảo dược được nghiên cứu kỹ lưỡng và trải qua quá trình sản xuất đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn.

Điểm nổi bật của sản phẩm chính là hoạt chất sinh học lunasin được phát hiện vào năm 1996. Lunasin là một peptide có tác dụng 3 trong 1: Hóa trị phòng ngừa khối u; Hóa trị điều trị khối u bằng cách hỗ trợ ức chế sự phân chia của tế bào khối u; Chống di căn tế bào khối u.

Trong chương trình tư vấn sức khỏe trên Truyền hình Quốc hội Việt Nam, PGS.TS.BS Hồ Bá Do cho biết: “Lunasin là kết quả quá trình nghiên cứu cải thiện tính chất dinh dưỡng của protein đậu tương trong phòng thí nghiệm của Giáo sư De Lume tại Đại học California Berkeley. Tác dụng ức chế sự phân chia tế bào ung thư đã được nghiên cứu ở nhiều nước và đăng tải trên các trang báo lớn của Hoa Kỳ”.

Ngày 12/12/2019, tại Bệnh viện K, Hà Nội đã diễn ra Hội thảo khoa học: “Công bố kết quả nghiên cứu về hoạt chất lunasin chiết xuất từ soy protein trong hỗ trợ điều trị và phòng ngừa ung thư phổi”. Hội thảo có sự tham gia trình bày, trao đổi của các chuyên gia đầu ngành ung bướu để thảo luận về những lợi ích của hoạt chất sinh học lunasin.

Điểm đặc biệt, lunasin là hoạt chất sinh học không bị phá hủy bởi các enzyme và hấp thu tốt qua đường tiêu hóa, người bệnh có thể dùng tại nhà rất tiện lợi, không phải vào viện; An toàn, lâu dài không gây tác dụng phụ.

Bên cạnh thành phần lunasin, sản phẩm còn bao gồm các thảo dược giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm nhẹ triệu chứng cho người bệnh u phổi ác tính. Cụ thể như: Cao hoàng kỳ, cao quả khế, cao cọ xẻ, cao mạch chủ, cao khổ sâm bắc, chiết xuất cỏ xạ hương,...

Bên cạnh chú ý đến những dấu hiệu u phổi ác tính, tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ, hãy chủ động nâng cao thể trạng bằng chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt lành mạnh, kết hợp bổ sung sản phẩm chứa hoạt chất sinh học lunasin mỗi ngày.

Nguyễn An

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung – Hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung với thành phần chính là Lunatumo (hỗn hợp soy protein chứa lunasin, cao khổ sâm bắc, chiết xuất cỏ xạ hương - thyme) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác. Sản phẩm giúp tăng cường chống oxy hóa, hỗ trợ giảm nguy cơ viêm nhiễm; hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giúp giảm nguy cơ mắc các khối u, u phổi; Hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng.

Sản phẩm dùng cho người mắc khối u, đặc biệt u phổi trong giai đoạn hóa trị, xạ trị và người có nguy cơ cao mắc u phổi.

Tumolung hỗ trợ điều trị u phổi ác tính

Tumolung hỗ trợ điều trị u phổi ác tính

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 – 028.62647169

GPQC: 01504/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp