Dấu hiệu cảnh báo ung thư cổ tử cung phụ nữ không nên bỏ qua

Ung thư cổ tử cung là bệnh ung thư phổ biến ở phái nữ

Làm gì để phát hiện sớm ung thư da?

Tăng khả năng phát hiện sớm ung thư cổ tử cung đến 55%

8 kiểu phụ nữ dễ bị ung thư tử cung

Vitamin D làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tụy

1. Chảy máu âm đạo

Khi tế bào ung thư lan đến các mô lân cận trong âm đạo, nó dễ dàng phá vỡ các mao mạch và gây ra hiện tượng chảy máu.

2. Mùi bất thường

Dịch tiết âm đạo có mùi hôi, màu nâu hoặc được trộn lẫn với máu có thể là một dấu hiệu của nhiễm trùng, ung thư cổ tử cung hoặc lạc nội mạc tử cung.

3. Đau khi giao hợp

Đau rát khi giao hợp có thể là do các tế bào ung thư đã lan rộng khắp các mô của cơ quan sinh sản. Ngoài ra, khô âm đạo, nhiễm trùng âm đạo hoặc mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục cũng có thể gây ra triệu chứng này.

4. Đau vùng chậu

Đau vùng chậu là triệu chứng bình thường khi đến kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, đó có thể là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung nếu cơn đau xảy ra thường xuyên và xuất hiện đột ngột vào bất kỳ một thời điểm nào trong tháng.

5. Khó chịu khi đi tiểu

Thực tế cho thấy, đi tiểu khó là một trong những triệu chứng rõ ràng và phổ biến nhất của căn bệnh này. Một số bệnh lý cũng có thể gây khó tiểu, chẳng hạn như nhiễm trùng đường tiết niệu, vấn đề bàng quang, nhiễm nấm men và mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Khó tiểu là một trong những triệu chứng phổ biến của ung thư cổ tử cung

6. Kỳ kinh kéo dài và nhiều

Kỳ kinh kéo dài hơn bình thường là một dấu hiệu cảnh báo ung thư cổ tử cung. Nó cũng đi liền với các triệu chứng đau nặng và ra máu thường xuyên (phải thay băng vệ sinh liên tục, ít hơn 2 giờ/lần). Ngoài ung thư, ra máu nhiều cũng có thể là do sự mất cân bằng nội tiết tố, u xơ tử cung, polyp, viêm vùng chậu, lạc nội mạc tử cung hoặc tuyến giáp, mắc bệnh gan, bệnh thận hoặc do sử dụng một số loại thuốc.

7. Tiểu không tự chủ

Tiểu không tự chủ xảy ra khi ung thư đã lan rộng và ảnh hưởng tới khu vực bàng quang hoặc các bộ phận khác của đường tiết niệu.

8. Sút cân

Các bệnh ung thư, bao gồm ung thư cổ tử cung nhìn chung đều gây sút cân. Khi mắc bệnh, hệ thống miễn dịch sẽ phải làm việc chăm chỉ để chống lại các tế bào ung thư. Điều này sẽ dẫn đến sút cân do cơ thể tạo ra các protein cytokines kích thích gia tăng tốc độ phá vỡ các chất béo.

9. Thường xuyên mỏi mệt

Các tế bào hồng cầu khỏe mạnh được thay thế bằng các tế bào máu trắng để chống lại sự phát triển của bệnh sẽ khiến bệnh nhân bị thiếu máu, dẫn đến mệt mỏi, thiếu năng lượng và mất cảm giác ngon miệng.

10. Đau chân

Phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư cổ tử cung hay bị sưng đau ở chân do ung thư cản trở lưu lượng máu tới khu vực này. Theo thời gian, các cơn đau có xu hướng liên tục và gia tăng cường độ. Đôi khi, ung thư cổ tử cung cũng có thể gây ra đau lưng.

M.Hiếu H+ (Theo Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư