Dấu hiệu thiếu máu bất thường bạn không nên bỏ qua!

Mệt mỏi, chóng mặt, khó thở là dấu hiệu của thiếu máu

Thiếu máu não thoáng qua dễ nhầm lẫn với trúng gió

Bé da xanh - coi chừng thiếu máu

Phòng bệnh thiếu máu não như thế nào?

Điều trị thiếu máu thiếu sắt thế nào cho hiệu quả?

Da nhợt nhạt

Nếu da của bạn bỗng chuyển sang nhợt nhạt hay tái xanh, điều đó rất có thể báo hiệu bạn đang không có đủ lượng máu cần thiết trong cơ thể. Đây là một triệu chứng dễ nhận thấy nhất của bệnh thiếu máu.

Những khu vực như bọng dưới mắt, khuôn mặt, môi, lòng bàn tay,… là những khu vực da nhạy cảm dễ phát hiện ra sự chuyển biến.

Tim đập nhanh, đau tức ngực

Nếu bạn nhận thấy tim mình bỗng đập nhanh hơn bình thường, đau ngực dù sức khỏe tim mạch của bạn vẫn ổn định, rất có thể bạn đang bị thiếu máu. Do số lượng tế bào hồng cầu trong máu giảm, tim của bạn bị chèn ép do không nhận được đủ lượng máu cần thiết, phải làm việc nặng nhọc hơn để bơm máu đi khắp cơ thể.

Mệt mỏi

Một dấu hiệu khác của thiếu máu là cơ thể thường xuyên mệt mỏi. Lượng hồng cầu trong cơ thể thấp sẽ ảnh hưởng đến tốc độ oxy hóa tạo ra năng lượng cho cơ thể.

Chóng mặt

Những cơn choáng, hoa mắt, chóng mặt có thể xảy ra khi bạn thiếu máu não. Ngay khi cảm thấy đứng không vững, bạn nên tìm cách dựa vào đâu đó hoặc nhẹ nhàng ngồi xuống, tránh để mất thăng bằng, dễ bị ngã ra đằng sau.

Khó thở

Cảm thấy khó thở, đặc biệt trong khi đang vận động là một dấu hiệu cho thấy cơ thể của bạn đang không nhận được lượng oxy cần thiết.

Rụng tóc

Khi da đầu không tiếp nhận đủ chất dinh dưỡng từ cơ thể, bạn sẽ bắt đầu bị rụng tóc với tốc độ nhanh. Nếu bạn nhận thấy tóc của mình rụng nhiều hơn hay đang mỏng đi trông thấy, rất có thể bạn đang bị thiếu máu.

Móng tay dễ bị hư tổn, xước, gãy

Móng tay dễ bị hư tổn có thể là triệu chứng của nhiều bệnh, trong đó bao gồm cả bệnh thiếu máu. Chính vì vậy, nếu bạn thấy móng tay của mình dễ bị xước, gãy, tốt nhất bạn nên đến gặp bác sỹ để được tư vấn cụ thể.

Vi Bùi H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp